Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 5/3/2021

05/03/2021, 08:04

Trên những chuyến tàu xuyên tâm dịch; Công an vào cuộc vụ “luật rừng” ở Bến xe Yên Nghĩa... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 28 ra ngày 5/3/2021

Mọi giao dịch của dân sẽ không cần giấy tờ

Bộ Công an vừa khai trương Hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Hệ thống Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình xây dựng Chính phủ điện tử, đánh dấu sự thay đổi lớn trong công tác quản lý Nhà nước, sử dụng giấy tờ của công dân từ hồ sơ giấy sang hồ sơ điện tử. Báo Giao thông trao đổi với Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, kiêm Giám đốc Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư (Bộ Công an) về những lợi ích mà hai hệ thống mang lại.

Gỡ vướng nguồn vật liệu thi công hai dự án cao tốc Bắc - Nam

Sáng 4/3, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận liên quan đến công tác GPMB và tháo gỡ về nguồn vật liệu thi công hai tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây. Xem chi tiết

Công an vào cuộc vụ “luật rừng” ở Bến xe Yên Nghĩa

Tình trạng khách đến nhận - gửi hàng hóa phải đóng một khoản tiền vô lý diễn ra từ lâu ở Bến xe (BX) Yên Nghĩa, Hà Nội nhưng không được xử lý dứt điểm. Việc này xuất phát từ sự buông lỏng quản lý của bến xe và các cơ quan, đơn vị chức năng. Công an quận Hà Đông cho biết, đã cử lực lượng vào cuộc điều tra, xử lý. Xem chi tiết

Trên những chuyến tàu xuyên tâm dịch

Gạt nỗi lo về nguy cơ lây nhiễm Covid-19, hàng trăm nhân viên đường sắt cần mẫn lên đường, sẵn sàng phục vụ hành khách, đưa những chuyến tàu xuyên tâm dịch đi đến nơi, về đến chốn an toàn.

Thị trường đã đủ lớn để đẩy mạnh lắp ráp ô tô?

Theo nhiều chuyên gia, thị trường ô tô Việt Nam đã có quy mô đủ lớn để đẩy mạnh lắp ráp trong nước. Nhưng kèm với đó, cần có những chính sách mạnh hơn để phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Một chính phủ không nợ đọng văn bản

Giai đoạn 2016 - 2020, đã cắt giảm 3.893/6.191 điều kiện kinh doanh, 6.776/9.926 danh mục hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành và 30 thủ tục hành chính liên quan đến kiểm tra chuyên ngành. Xem chi tiết

Thời tiết giao mùa, làm gì để trẻ khỏi nhiễm bệnh?

Thời tiết thất thường trong thời gian qua khiến nhiều trẻ mắc các bệnh lý về hô hấp và đường tiêu hóa. Đáng nói, nhiều trẻ bệnh trở nặng vì cha mẹ chăm sóc sai cách, chủ quan chậm đưa đi thăm khám.

Cựu Cục phó Cảnh sát Dương Tự Trọng ra tù chữa bệnh cứu người

Từ một Đại tá công an, Phó giám đốc, Thủ tưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng, rồi Cục phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Dương Tự Trọng (SN 1962) vướng vào vòng lao lý chỉ vì bất chấp tất cả, tổ chức cho anh trai là Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài trước khi có lệnh khởi tố. Ra tù sau 8 năm, Dương Tự Trọng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Rơi vào ổ cướp vì thói quen bắt xe khách dọc đường

Ngụy trang như một xe khách 16 chỗ chạy liên tỉnh, nhóm đối tượng lừa khách lên xe rồi đe dọa để trấn lột tài sản, tiền bạc của khách. Nhiều người có thói quen bắt xe khách dọc đường bị trấn lột, song ngại phiền hà nên không trình báo công an.

Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hạnh - một đời dung dị!

Rời xa cõi tạm ở tuổi 93, NSND Trần Hạnh vẫn mãi được nhớ tới như một nghệ sĩ với gương mặt phúc hậu, nụ cười hiền từ và phong thái chân chất. Qua các vai diễn ấn tượng, công chúng và nhiều nghệ sĩ trìu mến gọi ông là “lão nông” Trần Hạnh, “người ông quốc dân”... Xem chi tiết

Trung Quốc dùng “quyền lực mềm” với Philippines thế nào?

Quan hệ gần gũi giữa Mỹ và Philippines đã lùi vào quá khứ, nhường chỗ cho mối quan hệ thân tình mới giữa Manila và Bắc Kinh. Theo các chuyên gia từ Tạp chí Diplomat của Nhật Bản, một trong những yếu tố quan trọng cải thiện quan hệ giữa hai quốc gia châu Á có tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông là nhờ chiến lược củng cố “quyền lực mềm” của Trung Quốc tại Philippines.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.