Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 6/11/2020

06/11/2020, 08:05

Những người thầm lặng ở Trà Leng; Cần sớm loại bỏ mũ bảo hiểm “rởm”... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 134 ra ngày 6/11/2020

Những người thầm lặng ở Trà Leng

Trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Trà Leng (Nam Trà My, Quảng Nam), đến nay vẫn còn nhiều nạn nhân mất tích chưa tìm thấy. Ngay từ khi xảy ra và cho đến thời điểm này, hàng trăm con người vẫn đang thầm lặng làm những công việc gian nan, vất vả, chỉ với một mong muốn duy nhất: Tìm được người mất tích sớm ngày nào hay ngày đó.

Hôm nay, Quốc hội bắt đầu chất vấn: Chất vấn việc thực hiện lời hứa của các bộ trưởng

Sáng nay (6/11), Quốc hội sẽ bắt đầu dành 2,5 ngày tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Ở phiên chất vấn cuối nhiệm kỳ này, bất kể vị bộ trưởng, trưởng ngành nào cũng có thể được mời giải trình khi có chất vấn liên quan trực tiếp đến lĩnh vực phụ trách. Xem chi tiết

Cấp thiết đầu tư hạ tầng giao thông kết nối vùng

Ngày 5/11, thảo luận tại hội trường về kinh tế - xã hội, nhiều ĐBQH đề xuất ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình giao thông kết nối vùng và liên vùng nhằm phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Gần 400 nghìn tỷ có giúp TP HCM hết kẹt xe?

TP HCM cần đến hơn 391.000 tỷ đồng để thực hiện đề án “Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân” trong giai đoạn 2021 - 2030. Điều dư luận quan tâm là số tiền khổng lồ này sẽ được lấy từ đâu và liệu nó có giúp thành phố chấm dứt nạn kẹt xe?

Thả nổi chất lượng mũ bảo hiểm, ai chịu trách nhiệm?: Cần sớm loại bỏ mũ bảo hiểm “rởm”

Trong khi quy định bắt buộc đội MBH được thực hiện nghiêm túc thì việc kiểm soát chất lượng, sản xuất và kinh doanh MBH lại bị thả nổi khiến việc đội mũ không có tác dụng. Theo các chuyên gia, điều cần làm nhất hiện nay là phải loại bỏ được tận gốc MBH rởm, kém chất lượng.

Một năm sau cháy, Rạng Đông làm ăn thế nào?

Đám cháy đêm 28/8/2019 là sự cố lớn nhất trong suốt 30 năm đổi mới (1990- 2019) của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (thành lập từ 1961, trụ sở tại Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội). Hai xưởng sản xuất đèn dây tóc và ống đèn huỳnh quang Compact, kho thành phẩm tập kết chuẩn bị cho mùa tiêu thụ cuối năm bị lửa thiêu sạch, thiệt hại lên tới 150 tỷ đồng. Thời điểm đó, không ai nghĩ Rạng Đông có thể sớm phục hồi.

Khi đại biểu Quốc hội “nói hộ” lòng dân

“Thử hình dung các em bé vào lớp 1 với quyển sách giáo khoa chưa qua thử nghiệm rõ ràng, đang học lại thay đổi bổ sung, sửa chữa... Một nền giáo dục loay hoay thử nghiệm sẽ tạo ra những sản phẩm không rõ ràng, cóp nhặt, a dua và nói dối”. Xem chi tiết

Bi kịch cha già vào tù vì giết con bất hiếu

Vì con trai ham mê cờ bạc, hỗn láo, công khai ngoại tình và hay đánh đập vợ, trong một phút tức giận, người cha đã không kiểm soát được tinh thần rồi gây ra vụ việc đau lòng.

Thí sinh Hoa hậu Chuyển giới Lương Mỹ Kỳ: Có những nỗi đau lớn vạn lần nỗi đau thể xác

Lương Mỹ Kỳ từng “gây bão” khi xuất hiện trong chương trình “Người bí ẩn”, “Thách thức danh hài”, “Giọng ải giọng ai”… nhờ sự hài hước, thông minh. Bẵng đi một thời gian, Lương Mỹ Kỳ lại tiếp tục gây chú ý khi ghi danh tại cuộc thi nhan sắc Miss International Queen Vietnam - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020. Hiện, cô đang là ứng cử viên sáng giá cho chiếc vương miện năm nay.

Joe Biden tự tin chiến thắng, mong hàn gắn nước Mỹ

Ông Joe Biden, ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 - người đang được cho có khả năng đắc cử cao hơn đối thủ Donald Trump đã có bài phát biểu rất đáng chú ý vào cuối ngày 4/11 (theo giờ Mỹ). Trong bài diễn văn, ông Joe Biden truyền đi thông điệp sẽ hàn gắn và đoàn kết nước Mỹ nếu ông được bầu làm Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.