Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 6/5/2019

06/05/2019, 07:36

Diễn đàn Khẩn cấp chặn “ma men” lái xe; Bức xúc xe hết niên hạn vẫn sử dụng để đào tạo lái xe... là những tin mới nhất ngày 6/5.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 54 ra ngày 5/5/2019

Diễn đàn Khẩn cấp chặn “ma men” lái xe

Diễn đàn nhằm truyền tải thông điệp “Say xỉn lái xe là tội ác”, đồng thời là nơi để bạn đọc, chuyên gia, nhà quản lý đóng góp ý kiến, ý tưởng, giải pháp ngăn chặn hiệu quả tình trạng “ma men” gây TNGT.

Cần bổ sung “ma men” lái xe thành tội phạm hình sự

Điều khiển phương tiện trong khi uống rượu bia quá mức cho phép là loại vi phạm rất nghiêm trọng vì đã mất kiểm soát, uy hiếp an toàn của người khác.

Bức xúc xe hết niên hạn vẫn sử dụng để đào tạo lái xe

Trong nhiều năm liền, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Vinasme Tây Nguyên đưa ô tô hết niên hạn sử dụng để đào tạo lái xe hạng D, làm giảm chất lượng đào tạo và gây bức xúc cho học viên…

TP HCM: Vì sao chậm bàn giao thu phí ô tô dưới lòng đường?

Kể từ ngày 1/5, lực lượng Thanh niên xung phong chính thức có nhiệm vụ thu phí ô tô dưới lòng đường. Việc thay đổi lực lượng thu phí là kiến nghị của Sở GTVT TP HCM do đội quản lý đô thị các quận thực hiện nhiều năm nay gây thất thoát. Thế nhưng, đến ngày 3/5, công nghệ thu phí vẫn chưa ổn định, việc thu phí vẫn phải “giao” cho lực lượng đô thị của quận.

“Ma trận” ứng dụng ship hàng, rủi ro người dùng tự gánh

Các ứng dụng phục vụ nhu cầu ship hàng đua nhau nở rộ, dễ đăng ký, sử dụng nhưng cũng không ít rủi ro khi nhà cung cấp phủi tay.

Lựa chọn xong tư vấn, cao tốc Bắc - Nam triển khai thế nào?

Sau khi lựa chọn xong tư vấn khảo sát, thiết kế kỹ thuật, các ban QLDA, chủ đầu tư của 11 dự án cao tốc Bắc - Nam đang rốt ráo đẩy nhanh tiến độ bàn giao cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) cho chính quyền địa phương... Xem chi tiết

Vinh danh điển hình tiên tiến Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh

Sáng qua (5/5) tại Hà Nội, Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (Hội Trường Sơn) tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến toàn quốc... Xem chi tiết

Hà Tĩnh: Dân “sống mòn” vì quy hoạch… treo

13 năm qua, 86 hộ dân với 350 khẩu thuộc tổ dân phố Linh Tân, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) sống trong cảnh không thể xây dựng, không tách sổ đỏ, không tách khẩu, không thể bán đất. Đáng nói hơn, khi người dân “sống mòn” vì quy hoạch đường đang “treo” thì nơi đây tiếp tục nằm trong quy hoạch khu đô thị mới.

Cạnh tranh vận tải khách bằng... phân gà

Kinh doanh vận tải là lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp. Trong khi đại đa số doanh nghiệp cạnh tranh từ đó lớn mạnh bằng cải tiến chất lượng dịch vụ thì một số hãng lại dùng “trò bẩn” nhằm triệt hạ đối thủ.

HLV Park Hang-seo đau đầu vì nhiều tuyển thủ mất phong độ

King’s Cup 2019 - giải đấu tập dượt quan trọng cho vòng loại World Cup 2022 đã cận kề nhưng HLV Park Hang-seo không khỏi lo lắng khi nhiều tuyển thủ Việt Nam chơi không tốt trong màu áo CLB.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.