Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 6/5/2022

06/05/2022, 08:30

Cách nào kéo giảm chi phí logistics?; Phân cấp, phân quyền địa phương bảo trì quốc lộ thế nào?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Cách nào kéo giảm chi phí logistics?

Chi phí logistics của Việt Nam cao hơn gần gấp đôi so với mức trung bình của thế giới. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới xuất, nhập khẩu hàng hóa và năng lực cạnh tranh quốc gia.

Làm thế nào để kéo giảm được chi phí này là nội dung cuộc trao đổi giữa Báo Giao thông và ông Trần Đức Nghĩa, Ủy viên BCH Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA). Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 36 ra ngày 6/5/2022

Trung ương thảo luận về chính sách đất đai

Ngày 5/5, Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bước sang ngày làm việc thứ hai.

Phân cấp, phân quyền địa phương bảo trì quốc lộ thế nào?

Tại Dự thảo Luật Đường bộ, Bộ GTVT đề xuất phân cấp, phân quyền cho cấp tỉnh quản lý, bảo trì quốc lộ. Báo Giao thông trao đổi với ông Lê Hồng Điệp, Vụ trưởng Vụ Quản lý bảo trì (Tổng cục Đường bộ VN) về sự cần thiết của đề xuất này.

Những “người lính không quân hàm” ở cửa biển Lạch Trào

Chập choạng tối, ánh đèn từ ngọn hải đăng ở cửa biển Lạch Trào (thuộc địa phận huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) lại được thắp sáng. Ít ai biết được ở nơi đó có sự cống hiến thầm lặng của những “chiến sỹ không quân hàm”, những câu chuyện buồn vui lẫn lộn…

Xe điện tăng tốc vào Việt Nam, sớm thay thế xe xăng?

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt mẫu ô tô điện được các hãng xe giới thiệu hoặc lên kế hoạch ra mắt tại thị trường Việt Nam. Phải chăng xe điện sắp trở thành phương tiện phổ cập tại Việt Nam?

Có nên thu học phí cao trường công lập?

Việc tăng học phí tại các trường công cần phải có đề án, lộ trình và sự nghiên cứu cẩn trọng. Bởi đây là giải pháp giản đơn cho những nhà quản lý giáo dục, cho các trường học nhưng lại là gánh nặng rất lớn đối với người dân. Xem chi tiết

Luật hóa quy định bảo vệ trẻ khi đi ô tô

Trong nhiều vụ tai nạn liên quan đến ô tô, một số trẻ nhỏ lẽ ra đã không thiệt mạng. Trong bối cảnh số lượng ô tô ngày càng tăng, đường cao tốc ngày càng nhiều, việc sớm ban hành các quy định về thiết bị an toàn để bảo vệ trẻ là yêu cầu cấp thiết.

Cựu binh làm việc thiện 2 lần nhận Bằng khen Thủ tướng

Ở xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải (Bạc Liêu), không ai là không biết đến người cựu chiến binh vinh dự 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Đó là ông Nguyễn Hồng Lạc (Tư Lạc), 70 tuổi, thương binh 3/4.

Nữ cung thủ từng tập dây chun thành hy vọng vàng SEA Games

Từng giành 5 HCV tại Giải cung thủ mạnh toàn quốc 2022, là niềm hy vọng vàng của bắn cung Việt Nam tại SEA Games 31, ít người biết vận động viên Nguyễn Thị Thanh Nhi từng phải tập với dây chun thay cho cung.

Kiếm bộn tiền từ bán clip vi phạm giao thông cho cảnh sát

Cứ mỗi clip vi phạm giao thông được gửi tới cảnh sát, người dân ở New York (Mỹ) có thể nhận được 25% số tiền mà tài xế bị xử phạt tùy theo lỗi. Có người đã kiếm được hàng chục nghìn USD từ việc làm này.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.