Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 7/3/2023

07/03/2023, 07:47

Lợi gì khi miễn đăng kiểm ô tô lần đầu?; Thêm cơ chế hút tư nhân làm trạm dừng nghỉ cao tốc... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Lợi gì khi miễn đăng kiểm ô tô lần đầu?

Bộ GTVT vừa có công văn gửi liên Bộ Công an, TN&MT, Công thương, KH&CN về việc góp ý dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 16/2021 quy định về kiểm định xe cơ giới. Trong trường hợp dự thảo thông tư được thông qua, mỗi năm có thể tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng từ chính sách miễn kiểm định lần đầu đối với xe ô tô mới.

Người mua ô tô cũng sẽ không phải mất nhiều thời gian xếp hàng chờ đăng kiểm như trước. Tuy nhiên, ai sẽ chịu trách nhiệm nếu xe lưu hành không đảm bảo an toàn kỹ thuật? Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 19 ra ngày 7/3/2023

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng:
Lực lượng CAND phải thường xuyên “tự soi, tự sửa"

Ngày 6/3, tại Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự lễ kỷ niệm 75 năm “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; 75 năm Ngày truyền thống xây dựng lực lượng CAND (11/3/1948 - 11/3/2023) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất. Xem chi tiết

Bà Trương Thị Mai làm Thường trực Ban Bí thư

Chiều 6/3, thông tin từ Văn phòng Trung ương Đảng cho biết, ngày 6/3/2023, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã họp để xem xét về công tác cán bộ. Theo đó, Bộ Chính trị đồng ý để ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Thường trực Ban Bí thư khoá XIII thôi giữ chức Thường trực Ban Bí thư khoá XIII. Xem chi tiết

Thêm cơ chế hút tư nhân làm trạm dừng nghỉ cao tốc

Bộ GTVT đang nghiên cứu sử dụng nguồn vốn đầu tư công để giải phóng và san lấp mặt bằng, có mặt bằng sạch bàn giao cho nhà đầu tư làm trạm dừng nghỉ cao tốc. Việc này sẽ bớt được chi phí và dễ thu hút nhà đầu tư.

Bạt núi mở đường ven biển đẹp như tranh

Ít ai biết, để làm tuyến đường ven biển Ninh Thuận dài hơn 106km, một bên núi đá, một bên vực sâu, phong cảnh đẹp như tranh vẽ là cả một quá trình đầy gian nan, thử thách.

Địa phương chi lớn hút tàu container

Sau thí điểm hỗ trợ hàng trăm triệu đồng mỗi chuyến, các tỉnh miền Trung bước đầu thu hút một số hãng tàu container mở tuyến vận tải. Tuy nhiên, để hình thành một tuyến cố định không dễ dàng.

Giá nhà đất giảm mạnh, người mua vẫn e dè

Giá nhà, đất đã hạ nhiệt trên diện rộng, giảm mạnh nhất là khu vực ven đô, tuy nhiên sức mua yếu, thị trường trầm lắng vì rất ít giao dịch.

Rút hay không rút BHXH một lần?

Đành rằng BHXH một lần là quyền lợi chính đáng của người lao động theo nguyên tắc “có đóng, có hưởng”, tuy nhiên việc này sẽ ảnh hưởng đến mục đích tốt đẹp của chính sách an sinh xã hội, ảnh hưởng đến nỗ lực bao phủ BHXH toàn dân. Xem chi tiết

Giải U20 châu Á 2023: U20 Việt Nam cần làm gì để đi tiếp?

U20 Việt Nam đang dẫn đầu bảng B Giải U20 châu Á 2023 nhưng vẫn cần tập trung tối đa nếu muốn giành vé vào tứ kết.

Cách Trung Quốc quản lý, dẹp loạn vỉa hè

Để giải quyết tình trạng bán hàng rong, đậu xe trái phép lấn chiếm vỉa hè, lề đường và không gian công cộng, Bắc Kinh (Trung Quốc) đã thực thi một số quy định và bước đầu cho thấy hiệu quả.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.