Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 7/8/2019

07/08/2019, 07:54

Dân cung cấp hình ảnh phạt nguội bị “làm khó”; Toa xe mới là “tử huyệt” của đường sắt... là những tin mới nhất ngày 7/8.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 94 ra ngày 7/8/2019

Dân cung cấp hình ảnh phạt nguội bị “làm khó”

Từ ngày 1/8, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP HCM tổ chức tiếp nhận hình ảnh, clip người dân ghi hình các phương tiện có dấu hiệu vi phạm Luật GTĐB để làm cơ sở xử lý vi phạm (phạt nguội). Việc này được kỳ vọng sẽ nâng cao ý thức người tham gia giao thông, hạn chế được vi phạm, góp phần đảm bảo trật tự ATGT. Tuy nhiên, với cách thức tiếp nhận thủ công, rườm rà thì chủ trương trên khó khả thi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không có đột phá giáo dục, không có kỳ tích kinh tế

Ngày 6/8, tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, lịch sử và kinh nghiệm của nhiều nước cho thấy, không có kỳ tích kinh tế hay bước nhảy vọt nào về xã hội mà không gắn với những đột phá về giáo dục đào tạo. Muốn chuyển biến của đất nước, phát triển của ngành và địa phương một cách bền vững thì giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu. Xem chi tiết

Giảm ùn tắc đường vào cảng Cát Lái

Sau hàng loạt giải pháp công trình, phi công trình… đường vào khu vực cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) đã giảm ùn tắc rõ rệt.

Bất thường DN bất động sản huy động trái phiếu lãi suất cao

Cả trăm thương vụ gọi vốn thành công qua trái phiếu với số tiền huy động hàng chục nghìn tỷ đồng kể từ cuối năm 2018 tới nay đã đẩy các doanh nghiệp (DN) bất động sản trở thành con nợ “ôm” lãi suất cao.

Toa xe mới là “tử huyệt” của đường sắt

Chất lượng toa xe quá thấp, trong khi chi phí vận chuyển lại quá cao là nguyên nhân chính khiến khách hàng không mặn mà với vận tải đường sắt. Điều đó cũng lý giải cho việc sản lượng của loại hình vận tải này tiếp tục sụt giảm mạnh trong những tháng đầu năm 2019.

25 dự án giao thông dang dở vì đói vốn

25 dự án giao thông dang dở đang phải tạm dừng thi công, nếu tiếp tục không được bổ sung đủ vốn sẽ gây nguy cơ lãng phí lớn với phần vốn đã bỏ ra đầu tư.

Bắc Giang: Dự án làng nghề phân lô, bán nền có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Tới thời điểm này, những sai phạm trong việc GPMB, thu hồi đất và tự ý phân lô bán nền dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng làng nghề Mai Hương đã được Báo Giao thông làm rõ, tỉnh Bắc Giang cũng đã lập đoàn thanh tra. Nhưng thật kỳ lạ, các sàn bất động sản, các “cò” bất động sản vẫn ngang nhiên rao bán các lô đất trong dự án làng nghề này.

Dân tiếp tục bị lừa, ai chịu trách nhiệm?

Dù sai phạm đã rõ ràng, việc quảng cáo, mua bán nhà đất của dự án vẫn rầm rộ; các ngôi nhà cao tầng tiếp tục hoàn thiện. Điều đó đồng nghĩa, sẽ tiếp tục có những người dân rơi vào “bẫy lừa” nếu Bắc Giang không quyết liệt và triệt để xử lý sai phạm.

Dấu hỏi từ các hợp đồng bom tấn hè 2019

Nhiều hợp đồng bom tấn đã được các đại gia châu Âu kích nổ. Tuy nhiên, liệu những bản hợp đồng này có tỏa sáng ở mùa giải mới hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn, nhất là khi nhìn vào tiền lệ ở vài mùa giải gần đây.

Thị trường ô tô trộm cắp trị giá 7,5 tỉ USD tại Mỹ

Tại Mỹ, dù cơ quan chức năng địa phương đã thực hiện rất nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng những chiếc ô tô bị đánh cắp vẫn đang trở thành một thị trường kinh doanh ngầm béo bở, trị giá hàng tỉ USD đến mức báo chí Mỹ còn thực hiện những bài báo thống kê loại xe được ăn trộm nhiều nhất tại nước này.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.