Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 7/8/2020

07/08/2020, 08:27

Tình người giữa tâm dịch Đà Nẵng; Người Hà Nội quá thờ ơ với Covid-19?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 95 ra ngày 7/8/2020

Tình người giữa tâm dịch Đà Nẵng

Giữa tâm dịch Đà Nẵng, vượt qua nỗi sợ hãi, họ đã gác lại công việc gia đình để tình nguyện ngày đêm góp sức, góp của chung tay cùng cả cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh. Dù đó là doanh nhân, chủ nhà hàng, chủ hãng xe hay là bác sĩ, sinh viên... thì nghĩa cử của họ cũng chỉ đều nhằm một mục đích là san sẻ bớt khó khăn với những người nơi tuyến đầu chống dịch, những hoàn cảnh còn khó khăn. Xem chi tiết

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:
EVFTA như một tuyến cao tốc nối Việt Nam - EU

Sáng 6/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến với chủ đề “Triển khai Kế hoạch thực thi Hiệp định Thương mai tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA)” trong bối cảnh hiệp định đã có hiệu lực từ ngày 1/8/2020.

Bệnh nhân Covid-19 có thể tăng trong những ngày tới

Chiều 6/8, Bộ Y tế công bố thêm 30 ca nhiễm Covid-19, trong đó 20 ca ở Đà Nẵng, 6 Quảng Nam, 1 ca ở Bắc Giang liên quan đến Đà Nẵng, 3 ca nhập cảnh tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đấu thầu 5 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam: Lời ăn, lỗ chịu

Chiều 6/8, Bộ GTVT đã tổ chức trao đổi, cung cấp thông tin đến 14 nhà đầu tư để làm rõ các nội dung liên quan đến công tác đấu thầu 5 dự án cao tốc Bắc - Nam triển khai theo hình thức đối tác công - tư (PPP). Xem chi tiết

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị:
Học Bác bằng cách làm tốt những việc cụ thể

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài của các tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị và của từng cán bộ, đảng viên. Thời gian qua, Đảng ủy Bộ GTVT, các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ Bộ đã chỉ đạo sát sao, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều giải pháp, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, đem lại hiệu quả thiết thực. Xem chi tiết

“Phao cứu sinh” cho tàu an sinh

Trong bối cảnh phải gánh lỗ hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhưng không thể dừng chạy, việc Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc cơ chế hỗ trợ từ ngân sách được xem là chiếc “phao cứu sinh” cho 3 tuyến tàu an sinh.

Tội cảnh bé mồ côi khóc cả ngày tìm mẹ

Trong căn nhà nhỏ phía cuối làng, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng dù sao vẫn có mẹ, có con. Từ lúc mẹ mất, ngày nào bé Hòa cũng khóc đòi tìm mẹ, ai chứng kiến cũng cảm thấy đau lòng.

Khủng hoảng chuỗi cung ứng linh kiện: Ô tô có khan hàng, tăng giá?

Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… là những quốc gia chiếm tỷ lệ cao trong việc xuất khẩu linh kiện, phụ tùng để sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Tuy nhiên, những nước này đang bị tác động mạnh bởi dịch Covid-19. Điều này liệu có tác động tới số lượng sản xuất và giá thành xe, nhất là những tháng cuối năm?

Người Hà Nội quá thờ ơ với Covid-19?

Số ca xét nghiệm nhanh được thông báo rộng rãi dường như chả có ý nghĩa gì ngoài việc khiến người Hà Nội chủ quan hơn. Trong khi một số chuyên gia y tế và lãnh đạo địa phương đang đề nghị dừng xét nghiệm nhanh bởi độ chính xác rất thấp. Xem chi tiết

Phiên tòa hóa giải hận thù

Vốn là những hàng xóm “tối lửa tắt đèn có nhau”, chỉ vì mâu thuẫn trong tiệc rượu rồi dẫn đến đánh nhau. Tại phiên tòa sơ thẩm, cả hai bị tuyên án tù giam. Đến phiên phúc thẩm, sau khi các luật sư phân tích, hai người cùng bắt tay giảng hoà, rút đơn kiện và cùng nhau trở về nhà.

Nỗ lực không ngờ của “kép phụ” ở tuyển U23 Việt Nam

Sinh ra trong một gia đình nghèo, bố lại đau yếu, không có khả năng lao động, gánh nặng trên đôi vai tuyển thủ U23 Việt Nam Trương Văn Thái Quý nhiều hơn so với các đồng nghiệp. Nhưng điều đó cũng là động lực để anh cố gắng vươn lên.

Nhật muốn gì khi cho tiền doanh nghiệp để rời Trung Quốc?

Nhật Bản vừa thực hiện đợt trợ cấp đầu tiên cho 87 công ty đang hoạt động tại Trung Quốc, cùng với yêu cầu quay về mở rộng sản xuất nội địa hoặc chuyển sản xuất sang Đông Nam Á. Hàng chục công ty tiếp theo cũng đã được lên danh sách.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.