Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 8/11/2022

08/11/2022, 07:21

Chia gói thầu lớn, chọn nhà thầu thế nào?; Lộ diện xe dù sau vụ khách bị đánh gãy tay... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Báo động xe khách bỏ bến, chạy dù

Trong khi xe trong bến hoạt động cầm chừng, tình trạng xe khách bỏ bến ra ngoài chạy dù gia tăng, gây mất trật tự ATGT, cạnh tranh không lành mạnh với các đơn vị làm ăn chân chính, khiến Nhà nước thất thu thuế. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan quản lý cần sớm có biện pháp ngăn chặn.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 89 ra ngày 8/11/2022

Nhân tài, anh là ai?

Chủ trương thu hút nhân tài chưa được cụ thể hóa bằng cơ chế, chính sách ưu đãi phù hợp, chưa được xây dựng một cách đồng bộ và toàn diện trên cơ sở nhận diện các nhu cầu, mong muốn thực sự của nhân tài. Người tài chưa thực sự được hưởng những ưu đãi tương xứng với tài năng. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính lần đầu thăm chính thức Campuchia

Nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Campuchia, Chủ tịch ASEAN 2022, Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ thăm chính thức Vương quốc Campuchia từ ngày 8 - 9/11/2022, dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các hội nghị liên quan từ ngày 10 - 13/11/2022.

Ký ức khó quên mở đường vượt Đông Trường Sơn

Giữa bộn bề khó khăn của những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, tuyến đường vượt dãy Đông Trường Sơn hùng vĩ được đầu tư xây dựng, mở đường cho vùng Tây Nguyên cất cánh với kinh phí chỉ 35 tỷ đồng…

Nguy cơ vướng lao lý vì dùng bằng lái giả

Với công nghệ làm giả như thật, không ít người lầm tưởng rằng lực lượng chức năng sẽ không thể phát hiện ra đâu là giấy phép lái xe (GPLX) giả, đâu là GPLX thật. Tuy nhiên, với hệ thống dữ liệu liên thông và biện pháp nghiệp vụ của lực lượng chức năng, không khó để phát hiện.

Lợi gì khi tài khoản giao thông thành ví điện tử?

Việc nâng cấp tài khoản thu phí không dừng (ETC) thành ví điện tử được kỳ vọng sẽ chấm dứt được những hạn chế, bất cập của tài khoản ETC hiện nay.

Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2: Chia gói thầu lớn, chọn nhà thầu thế nào?

Bộ GTVT đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam với 25 gói thầu được phân chia với giá trị thấp nhất hơn 3.000 tỷ đồng, cao nhất là gần 8.000 tỷ đồng. Lựa chọn nhà thầu như thế nào để đáp ứng khối lượng công việc lớn hơn rất nhiều so với dự án giai đoạn 1? Xem chi tiết

Lộ diện xe dù sau vụ khách bị đánh gãy tay

Lên chiếc xe ở khu vực gần cổng Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) để về Quảng Ninh, anh Sáng thấy nghi đây là xe dù nên đòi xuống liền bị tài xế, phụ xe lao vào đánh, giữ điện thoại rồi đẩy xuống đường vắng. Xem chi tiết

Ca sĩ Tùng Dương: Tôi sẽ quái đến trọn đời!

“Lập dị, khác người, chơi trội” là cách nhiều người nghĩ đến khi miêu tả về thời trang của ca sĩ Tùng Dương khi lên sân khấu. Tuy nhiên, anh vẫn tuyên bố: “Tôi sẽ quái đến trọn đời!”.

Vì sao trẻ em Nhật Bản có thể tự đi học từ nhỏ?

Các quy hoạch giao thông, giáo dục từ nhỏ về an toàn giao thông và truyền thống văn hóa tin tưởng vào cộng đồng đã giúp trẻ em Nhật Bản sớm có thể tự lập tham gia giao thông.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.