Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 9/10/2020

09/10/2020, 07:41

Grab, Be thu thêm phí nền tảng của khách là trái phép; Hối hả giao mặt bằng xây sân bay Long Thành... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 122 ra ngày 9/10/2020

Grab, Be thu thêm phí nền tảng của khách là trái phép

Báo Giao thông vừa đăng tải loạt bài viết phản ánh các ứng dụng gọi xe công nghệ, trong đó có Grab, Be thu phí nền tảng của khách hàng (Grab thu 2.000 đồng/chuyến, Be thu 6% tổng số tiền/chuyến) nhưng khách không hề biết. Sau khi báo đăng, nhiều chuyên gia vận tải tiếp tục lên tiếng khẳng định, việc Grab, Be là đơn vị kinh doanh vận tải nhưng thu phí như vậy là không có cơ sở. Đồng thời, cơ quan quản lý nhà nước cần vào cuộc để làm rõ khoản thu này. Xem chi tiết

Đại hội XIII nên có “trường hợp đặc biệt”

Hội nghị Trung ương 13 đang diễn ra bàn thảo nhiều nội dung rất hệ trọng, liên quan đến đường hướng phát triển của đất nước trong những năm tới. Một trong những nội dung đó là công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa XIII. Báo Giao thông trao đổi với PGS. TS. Lê Quốc Lý, nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh xung quanh vấn đề này.

Hối hả giao mặt bằng xây sân bay Long Thành

Mới sáng tinh sương, tiếng cưa máy rộn rã ở ấp Suối Trầu, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Từng đoàn xe tải nườm nượp nối đuôi nhau ra vào chở gỗ cao su vừa được cưa hạ từ các khoảnh rừng. Người dân đang hối hả hoàn thành những công việc cuối cùng để bàn giao mặt bằng xây sân bay Long Thành.

Thông xe 5,3km đường trên cao đẹp nhất Thủ đô

Sau 28 tháng thi công, Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 trên cao (cầu cạn) TP Hà Nội đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã hoàn thành các hạng mục theo thiết kế được phê duyệt ban đầu, cơ bản đảm bảo các điều kiện để thông xe, đưa vào khai thác từ ngày 11/10/2020.

Bi hài thương nhân lỗ tiền tỷ nhập lợn sống từ Thái Lan

Quyết định cho phép nhập khẩu lợn sống (nguyên con) từ Thái Lan về Việt Nam đã góp phần giúp thị trường thịt lợn trong nước “hạ nhiệt” đáng kể thời gian gần đây. Tuy nhiên, một số yêu cầu thiếu thực tế, cộng với công tác kiểm soát nhập lậu còn lỏng lẻo khiến các doanh nghiệp tiên phong nhập khẩu lợn sống nản lòng, muốn bỏ cuộc.

Thi đại học 9 điểm một môn vẫn trượt: Bố mẹ có trách nhiệm?

Năm nay có một thực trạng là nhiều thí sinh dù điểm thi rất cao 9 điểm/1 môn, trung bình 27 điểm 3 môn vẫn không đỗ đại học. Cụ thể, như 27 điểm /3 môn vẫn không đỗ Đại học Ngoại thương, Khoa Báo Chí Đại học Khoa học xã hội nhân văn, hoặc 24-25 điểm vẫn không vào được các trường Đại học ở tốp trung bình. Xem chi tiết

Ly kỳ ca phẫu thuật xóa “cậu nhỏ” để cô gái được hạnh phúc

Nhờ bàn tay “phù thủy” của chuyên gia tạo hình thẩm mỹ, không ít cô gái mắc dị tật “khó nói”, thậm chí mang hình hài nam giới đã có được hạnh phúc viên mãn, điều mà trước đây không bao giờ họ dám nghĩ đến.

Những “hiệp sĩ giao thông” trên đèo Lò Xo

Hơn 3 năm nay, đội tình nguyện SOS với 10 thành viên đã tham gia cứu hộ hàng trăm vụ tai nạn giao thông, giúp đỡ nhiều tài xế gặp sự cố khi lưu thông qua đèo Lò Xo - cung đường có độ dốc dài, nếu tài xế không chú ý sẽ rất dễ xảy ra tai nạn.

Tội ác từ hủ tục “cầm đồ thuốc độc”

Nghi kỵ “cầm đồ thuốc độc” là hủ tục lạc hậu đã ăn sâu vào tiềm thức của một bộ phận bà con người Hre, Ca Dong... sinh sống tại một số huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Hủ tục này đã gây ra nhiều hệ lụy, thậm chí không ít vụ án mạng đau lòng đã xảy ra.

Đội trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Quế Ngọc Hải:
Tôi đã trưởng thành hơn, không còn sốc nổi

Từng hứng chịu nhiều chỉ trích bởi lối chơi quyết liệt quá mức cần thiết nhưng theo thời gian, Quế Ngọc Hải trở nên chín chắn, điềm tĩnh hơn, trở thành trụ cột ở cả đội tuyển quốc gia lẫn CLB. Nhắc lại tình huống vào năm 2015 khiến cầu thủ Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) chấn thương nặng và phải giải nghệ sớm, anh bảo rằng, khi đó nếu không có bầu Đức ra tay giúp đỡ thì đã không có một Quế Ngọc Hải như hôm nay.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.