Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 9/4/2021

09/04/2021, 07:36

Kiện toàn bộ máy Chính phủ gồm 28 thành viên; Phiếu thuận bầu nhân sự chủ chốt cao chưa từng có... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 43 ra ngày 9/4/2021

Kiện toàn bộ máy Chính phủ gồm 28 thành viên

Họp phiên toàn thể tại hội trường sáng 8/4, với 455/459 đại biểu biểu quyết tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn việc bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Xem chi tiết

Phiếu thuận bầu nhân sự chủ chốt cao chưa từng có

Kỳ họp 11- kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV đã kết thúc, với việc xem xét, kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt Nhà nước và một số chức danh lãnh đạo cơ quan Nhà nước. Có một điều đáng chú ý là tất cả các trường hợp nhân sự được đưa ra để Quốc hội xem xét bầu, phê chuẩn đều đạt được số phiếu tán thành rất cao. Như trường hợp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đều nhận được 100% số phiếu tán thành, Thủ tướng Phạm Minh Chính gần 97%. Báo Giao thông ghi nhận ý kiến một số ĐBQH, chuyên gia tổ chức cán bộ xung quanh vấn đề này. Xem chi tiết

Quyết liệt đẩy tiến độ dự án giao thông trọng điểm

Các dự án cao tốc Bắc - Nam, nâng cấp đường băng sân bay và hàng loạt dự án chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 đang được Bộ GTVT đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ.

Những đột phá mới quy hoạch đường bộ:
Đột phá mở đường kết nối đến cảng biển

Trong quy hoạch đường bộ 10 năm tới, Bộ GTVT xác định chuẩn hóa mạng lưới quốc lộ, nâng cấp đường địa phương đảm bảo tính kết nối giữa các phương thức vận tải...

Liên kết sản xuất ô tô tại Việt Nam, tại sao không?
Cần hỗ trợ bằng chính sách

Doanh nghiệp phụ trợ sản xuất linh kiện và xuất khẩu, trong khi một bên các nhà sản xuất lắp ráp ô tô vẫn phải nhập khẩu linh kiện. Vậy tại sao hai bên không bán cho nhau để đỡ mất thuế và chi phí logistics?

“Thành trì” của bến cóc!

Để dẹp bỏ “bến cóc” 391 và 397 trên đường Đinh Bộ Lĩnh, Q Bình Thạnh đã nhiều lần lãnh đạo Thanh tra, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM rút giấy phép nhưng chỉ nhận được câu trả lời “không đủ điều kiện để rút giấy phép” từ Sở Kế hoạch và Đầu tư. Xem chi tiết

Bí ẩn làng nói tiếng “Nghệ non” ở xứ Thanh

Trong 5 thôn của xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa chỉ có duy nhất tại thôn Hoa Trường, người dân nói được tiếng “Nghệ non” bao đời nay. Và cũng chưa ai có thể “giải mã” được bí ẩn này.

7 năm lừa 11 tỷ đồng với “mác” nhân viên ngân hàng

Suốt 7 năm trời, vợ chồng ông S. cứ nghĩ con trai mình là cán bộ của một ngân hàng. Họ chỉ biết sự thật khi công an đến khám xét nhà về việc Thắng mạo danh nhân viên ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt gần 11 tỷ đồng. Để cứu con, vợ chồng ông S. phải bán nhà lấy tiền đền bù cho bị hại.

Nữ trọng tài 8X xinh đẹp Hà Thị Phượng:
Gia đình “sốt xình xịch” vì chuyện tôi chưa chịu kết hôn

Hà Thị Phượng là một trong hai nữ trọng tài đầu tiên làm việc tại một giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Ngoài tài năng được đánh giá cao, cô còn gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh đẹp. Cô kể, tuổi thơ khó khăn đã rèn luyện cho cô sự mạnh mẽ, quyết liệt, đức tính quan trọng với nghề trọng tài.

Lỗ hổng luật khiến tài xế ở Anh bị phạt oan 30 năm

Một sự việc khiến nhiều người kinh ngạc khi Chính phủ Anh vừa thừa nhận một lỗ hổng pháp lý trong Luật Quản lý giao thông đường bộ tồn tại suốt 30 năm mà không ai hay biết. Từ đây, những chủ xe từng bị phạt tiền, phải nộp phí cẩu kéo, tạm giữ và tiêu hủy xe có thể đòi lại số tiền mà họ đã từng phải nộp.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.