Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 9/6/2021

09/06/2021, 08:37

Giải ngân đầu tư công vẫn tắc, vì sao?; Về tâm dịch đấu với “thần chết” cứu bệnh nhân Covid-19... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 69 ra ngày 9/6/2021

Giải ngân đầu tư công vẫn tắc, vì sao?

Trong bối cảnh nền kinh tế phải chịu nhiều tác động bởi dịch bệnh Covid-19, việc thúc đẩy giải ngân nhanh nguồn vốn đầu tư công có ý nghĩa quan trọng hỗ trợ cho tăng trưởng, tạo tác động lan tỏa đối với nhiều lĩnh vực khác. Tuy nhiên, đến thời điểm này tình hình giải ngân vốn đầu tư công vẫn rất chậm. Nhiều bộ, ngành thậm chí còn chưa có kế hoạch giải ngân. Xem chi tiết

Cách gỡ nút thắt chậm giải ngân

Làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 mang lại nhiều tác động mới, gây đảo lộn sản xuất tại một số khu công nghiệp ở Bắc Giang và Bắc Ninh, thậm chí đã có đứt gãy, tạm ngừng sản xuất ở một số nhà máy. Xem chi tiết

Nga xem xét chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam

Chiều 8/6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã điện đàm với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko.Hai nhà lãnh đạo nhất trí đánh giá, thời gian qua, quan hệ chính trị giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển tốt đẹp trên tất cả các kênh Đảng, Nhà nước cũng như giữa các địa phương, doanh nghiệp và tổ chức xã hội hai nước.

Phương tiện thủy chở quá tải tràn lan, ai xử lý?

Tình trạng phương tiện thủy đua nhau chở quá tải diễn ra nhan nhản trong nhiều năm, song các cơ quan chức năng không có giải pháp ngăn chặn hiệu quả.

Vé máy bay 0 đồng cũng “ế” chỏng chơ

Các hãng hàng không đang trải qua một mùa cao điểm hè khá bi đát với lượng khách bay rất thấp, thậm chí kém hơn rất nhiều so với mùa thấp điểm.

Vì sao chưa điều chỉnh giá dịch vụ tại cảng biển?

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc điều chỉnh giá dịch vụ tại cảng biển sẽ có thể gây bất lợi cho chủ hàng Việt Nam và đi ngược với chủ trương bình ổn giá dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ.

Về tâm dịch đấu với “thần chết” cứu bệnh nhân Covid-19

Họ là những y bác sĩ đến từ nhiều vùng miền trong cả nước, đã không một chút do dự khi quyết định lên đường đến tâm dịch Bắc Giang. Nhờ sự tận tâm của họ, hàng trăm bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng đã thoát khỏi “cửa tử”. Xem chi tiết

“Vũ khí” mạnh nhất ngăn người vi phạm tấn công CSGT

Liên tiếp các vụ việc người vi phạm giao thông liều lĩnh tấn công CSGT xảy ra gần đây khiến dư luận bức xúc. Theo chuyên gia tội phạm học, CSGT phải hiểu và thực hiện hết quyền hạn của mình mà pháp luật cho phép mới có thể hạn chế được tình trạng này. Pháp luật chính là “vũ khí” mạnh nhất.

Có nên hoãn SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam?

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm nay đang gặp thách thức lớn do tác động của dịch bệnh Covid-19. Số phận kỳ Đại hội lần này vẫn chưa được quyết định trong khi câu hỏi đặt ra là có nên tiến hành trong điều kiện hiện tại?

Lý do Trung Quốc dẫn đầu thế giới về xe buýt điện

Điện hóa xe buýt là một trong những giải pháp quan trọng mà nhiều nước trên thế giới đang chú trọng nhằm giảm đáng kể lượng khí thải phát sinh từ giao thông, giải quyết vấn đề môi trường. Nhưng tốc độ phát triển xe buýt ở từng nước, từng khu vực đang khá chênh lệch. Trong đó, Trung Quốc đang bỏ xa phần còn lại của thế giới. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.