Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông số đặc biệt "Dấu ấn 75 năm"

28/08/2020, 08:47

Những kỷ niệm và tình cảm của Bác Hồ với ngành GTVT; Đường bộ xứng danh “đi trước mở đường”... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số đặc biệt "Dấu ấn 75 năm"

Những kỷ niệm và tình cảm của Bác Hồ với ngành GTVT

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, Bác Hồ đã đi nhiều nơi, cả trong và ngoài nước, sử dụng đủ các loại hình giao thông từ đường bộ, đường thủy, hàng không… Từ những hành trình đó, Bác càng hiểu thấu tầm quan trọng của lĩnh vực GTVT và nhất là hiểu những con người trong ngành GTVT. Xem chi tiết

Bứt phá thành nước phát triển cách nào?

Kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9, nhìn lại 75 năm lịch sử vô cùng tự hào chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Tuy nhiên, đến nay chúng ta vẫn là một đất nước chậm phát triển. Làm thế nào để bứt phá, đưa đất nước ta thành nước phát triển vào dịp 100 năm thành lập nước như kỳ vọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc? Báo Giao thông trao đổi với ĐBQH, nhà sử học Dương Trung Quốc xung quanh vấn đề này.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể:
Thêm niềm tin, động lực để ngành GTVT tiếp tục “đi trước mở đường”

Trao đổi với Báo Giao thông nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2020), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, xuyên suốt 75 năm qua, mỗi việc làm, mỗi kết quả, thành tựu đạt được của ngành GTVT đều là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ, thậm chí đổ xương máu của bao thế hệ cán bộ, công nhân viên. Truyền thống đó là niềm tin, động lực để ngành GTVT tiếp tục “đi trước mở đường”, cùng cả nước làm tốt vai trò phát triển hệ thống hạ tầng, đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH. Xem chi tiết

Hậu trường “siêu tốc” chuyển 3 dự án cao tốc sang đầu tư công

Chỉ hai tháng, từ khi Chính phủ đề xuất chuyển đổi hình thức đầu tư một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam từ PPP (đối tác công - tư) sang đầu tư công, đến thời điểm được Quốc hội chấp thuận, một khối lượng công việc khổng lồ đã được hoàn thành. Thành quả đạt được có sự góp sức không nhỏ của những người thầm lặng...

Đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam nhìn về tương lai

Hãy hình dung trong tương lai, khi xây dựng xong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ có nhà ga hiện đại, các trung tâm khu đô thị mới, kinh tế và thương mại, sự đi lại, du lịch và cuộc sống của người dân ở các địa phương trên trục Bắc - Nam thay đổi thế nào?

Cả chục tỷ USD sẽ đổ vào hạ tầng hàng không

Bộ mặt hạ tầng hàng không sẽ có đổi thay đáng kể khi những kế hoạch đầu tư lớn đã, đang và sẽ tiếp tục được triển khai trong 5 năm tới.

Đường bộ xứng danh “đi trước mở đường”

Trong suốt 75 năm qua, ngành đường bộ đã trải qua nhiều dấu mốc lịch sử đáng nhớ, khẳng định sự trưởng thành lớn mạnh của ngành, đóng góp nhiều công sức để giữ vững “mạch máu” giao thông luôn thông suốt cả trong các cuộc kháng chiến và xây dựng đất nước.

Dấu ấn những công trình giao thông đầu tiên của Việt Nam

Trong suốt chiều dài lịch sử, nhiều công trình giao thông đã ghi dấu ấn với ý nghĩa là những công trình đầu tiên. Những công trình này không chỉ đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế - xã hội mà còn góp phần thay đổi diện mạo của đất nước.

Công đoàn sát cánh vì sự phát triển ngành GTVT

Công đoàn GTVT VN, CNVC-LĐ luôn đồng tâm, sát cánh, đóng góp quan trọng vào thành tựu 75 năm truyền thống “Đi trước mở đường” của ngành, vì sự phát triển ngành GTVT hiện đại, bền vững. Xem chi tiết

Nhớ người nằm xuống cho cung đường mở ra

Ngày hôm nay, đi trên những con đường dốc núi quanh co đã được thảm nhựa phẳng lì, ít ai có thể tưởng tượng được trước đây chỉ với cuốc xẻng, đối mặt với mưa bom bão đạn, họ đã mở ra những con đường ấy. Những nghĩa trang, tượng đài dù có to lớn bao nhiêu cũng không thể ghi hết những công lao của họ, những người “sống bám cầu đường, chết kiên cường dũng cảm”.

Tái hiện kỳ tích “Cung đường Hạnh Phúc”

Được xây dựng trong hành trình “dài hơi” lượm nhặt giai thoại từ những nhân chứng sống, bài viết “55 năm cung đường Hạnh Phúc trên núi đá Hà Giang” tái hiện sinh động kỳ tích phá núi mở đường trong gian khó, xóa bỏ sự cô lập về giao thông kết nối, mang đến sự ấm no cho người dân trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc. Đây cũng chính là tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ nhất. Xem chi tiết

“Biệt đội thiên thần” cứu bệnh nhân Covid-19 nơi cửa tử

Hăng hái tham gia các đội phản ứng nhanh vào tâm dịch Đà Nẵng, những y, bác sĩ BV Chợ Rẫy (TP HCM) được ví như “biệt đội thiên thần”, họ đã cứu chữa thành công những trường hợp mắc Covid-19 tưởng chừng không còn cửa sống.

Chuyện người Xê Đăng chống dịch Covid-19

Ngọk Lây, một xã vùng sâu của huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) giáp huyện Bắc Trà My (Quảng Nam). Ngoài chốt kiểm dịch 24/24h do xã lập ra trên con đường nối với tỉnh bạn, các ngôi làng ở Ngọk Lây còn thực hiện nghi lễ thờ cúng thần làng với mục đích đuổi tà ma, dịch bệnh. Xem chi tiết

Khi nào mỗi gia đình Việt có một chiếc ô tô?

Tỷ lệ sở hữu ô tô được coi là một trong những thước đo về mức độ phát triển của một quốc gia. Quy mô thị trường xe hơi cũng được xem là yếu tố quyết định đến cơ hội phát triển của ngành công nghiệp ô tô cũng như tác động đến giá bán của loại sản phẩm đặc biệt này.

Cuộc sống ở tuổi 90 của tác giả ca khúc “Bến cảng quê hương tôi”

Cuộc gặp gỡ với nhạc sĩ Hồ Bắc mang tới nhiều khoảng lặng. Ở tuổi gần đất xa trời, nhạc sĩ của ca khúc “Bến cảng quê hương tôi” vẫn trọn vẹn một tình yêu với âm nhạc.

Lý Nhã Kỳ: “Người yêu ngoại tình tôi chỉ biết khóc”

Không chỉ xinh đẹp, là diễn viên có nghề, Lý Nhã Kỳ còn được nhiều người biết đến như một nữ doanh nhân rất giàu có. Vậy mà ít ai ngờ, cô lại là người lụy tình, gặp nhiều tổn thương trong tình cảm, luôn gồng mình để tạo ra vẻ bề ngoài mạnh mẽ.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.