Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông số Tết Vượt khó & Bứt phá

12/02/2021, 09:01

Vượt qua Covid-19 bằng tinh thần vượt khó của Bác; Từ ý tưởng đến hình hài cao tốc Bắc - Nam... là những tin hay nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số Tết Vượt khó & Bứt phá

Vượt qua Covid-19 bằng tinh thần vượt khó của Bác

Cuộc đời của Bác Hồ là những chuỗi vượt khó, vượt khó cho bản thân mình và cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân tìm cách vượt khó, bứt phá để đưa đất nước tiến lên. Xem chi tiết

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng:
Điều hành linh hoạt là dấu ấn nhiệm kỳ Chính phủ

Nhìn lại nhiệm kỳ 5 năm qua, Chính phủ đã tạo được nhiều dấu ấn quan trọng với những kết quả, thành tích đặc biệt. Nhất là năm 2020, dù phải đối mặt với rất nhiều thử thách, đây vẫn được xem là năm thành công hơn năm 2019 và là năm thành công nhất trong suốt cả nhiệm kỳ. Nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu 2021, Báo Giao thông trao đổi với Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng về câu chuyện vượt khó trong năm qua cũng như những năm tiếp theo. Xem chi tiết

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: “Còn nhiều điều khiến tôi trăn trở”

Năm 2020, ngành GTVT quyết liệt thực hiện nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tuy nhiên, chia sẻ với Báo Giao thông nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết vẫn còn nhiều điều khiến ông trăn trở. Ông cũng khẳng định, trong năm 2021, khẩu hiệu “Quyết liệt - Chất lượng - Hiệu quả” sẽ là kim chỉ nam để Bộ GTVT nỗ lực vượt khó và bứt phá, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo.

Hậu trường những chuyến xuất ngoại của đăng kiểm viên tàu biển

Dù tàu đang ở bất kỳ đâu trên thế giới và khi chủ tàu đề nghị kiểm định, đăng kiểm viên cũng phải “xách ba lô” một mình lên đường...

Cung đường mở ra, giấc mơ đổi đời gần lại

Hạ tầng giao thông yếu kém vốn là nút thắt lớn kìm hãm sự phát triển của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuy nhiên, với việc đưa vào khai thác các tuyến cao tốc trước Tết tại vùng ĐBSCL và khởi công nhiều dự án lớn khác, chỉ trong khoảng 5 năm nữa, diện mạo giao thông khu vực này chắc chắn sẽ có những bước chuyển mình đáng kể, đánh thức tiềm năng của cả một vùng rộng lớn.

Chuyện chưa kể những chuyến bay đưa người Việt hồi hương mùa Covid-19

Năm 2020 khép lại cùng những khó khăn chưa từng có trong lịch sử ngành hàng không do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, giữa những ngày tháng tứ bề khốn khó đó, vẫn có những ánh sáng ấm áp từ tình người tỏa ra lấp lánh, đặc biệt là trên những chuyến bay đưa người Việt về nước. Xem chi tiết

Những người thầm lặng sau kỳ tích GPMB sân bay Long Thành

Siêu sân bay Long Thành đã được khởi công ngày 5/1/2021 trong niềm hân hoan của người dân địa phươngvà đất nước. Ít ai biết rằng, để mặt bằng sạch được bàn giao cho dự án trong một thời gian ngắn, có đóng góp thầm lặng của những nhân viên kiểm đếm, đo đạc.

Từ ý tưởng đến hình hài cao tốc Bắc - Nam

Tuyến đường cao tốc nối hai đầu đất nước theo trục Bắc - Nam thể hiện ý chí, khát vọng quốc gia đang dần thành hình. Tuy nhiên, ít người biết, ý tưởng đầu tư nối thông tuyến cao tốc dọc chiều dài đất nước đã có từ cách đây 20 năm.

Nhìn lại kỳ tích chống Covid-19 kiểu “nhà nghèo” của Việt Nam

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn lây lan trên thế giới, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hiếm hoi được quốc tế ca ngợi như một hình mẫu vừa phòng chống dịch tốt, vừa phát triển được kinh tế. Nhân dịp đầu xuân Tân Sửu 2021, Báo Giao thông có cuộc trao đổi với PGS. TS. Trần Đắc Phu (ảnh nhỏ), Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam xung quanh vấn đề này.

Chuyện “ông xé rào” biến vùng lau sậy thành cảng biển

Từng là Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương rồi Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Phó Thủ tướng Chính phủ), ông Đoàn Duy Thành (ảnh nhỏ) được mệnh danh là “ông xé rào” với nhiều chủ trương, quyết sách mạnh mẽ ngay trong “Đêm trước đổi mới”. Với những quyết định táo bạo, ông đã đưa Hải Phòng trở thành điểm sáng của cả nước những năm đầu đổi mới.

Hồi sinh làng mới ở Trà Leng

Sau họa núi lở, đau thương vẫn còn vương đâu đó giữa núi rừng Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam). Nhưng dù đau đớn bao nhiêu, những người ở lại vẫn phải vượt qua để tiếp tục sống...

Chuyện chưa kể về chiếc ô tô bảo vật quốc gia “Made in Việt Nam”

Chiếc xe “Quốc tế” nắm giữ nhiều kỷ lục khi là phương tiện vận tải cơ giới đầu tiên do người Việt Nam sản xuất, lắp ráp và sử dụng linh kiện của nhiều hãng nhất. Chiếc xe này đã được công nhận là bảo vật quốc gia và đang được lưu giữ đặc biệt.

Những ngôi sao tuổi Sửu hứa hẹn tỏa sáng tại SEA Games 31

Lê Tú Chinh, Hà Minh Thành, Lý Hoàng Nam hay Nguyễn Thùy Linh đều là những tài năng đặc biệt của thể thao Việt Nam. Họ còn có điểm chung là đã và đang đối diện với những sức ép vô hình. Kỳ SEA Games 31 trên sân nhà hứa hẹn là cơ hội để các ngôi sao tuổi Sửu này tỏa sáng.

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung: Nói làm mẹ đơn thân “vẫn ổn”là nói dối

Trải qua hai cuộc hôn nhân tan vỡ, Nguyễn Hồng Nhung giờ trở thành người mẹ đơn thân nuôi hai con nhỏ. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 chia sẻ, chẳng ai sung sướng gì khi phải làm mẹ đơn thân. Còn với những người nói rằng “không sao cả” là họ đang tự làm khổ mình, làm khổ cả con mình.

Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh: Vẻ đẹp của lòng nhân ái và tri thức mới là bền vững nhất!

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh không chỉ chiếm trọn tình cảm của nhiều người bởi sự giản dị và ấm áp, cô gái đến từ TP HCM còn khiến người khác phải nể phục bởi trình độ học vấn và khả năng ngoại ngữ xuất sắc của mình.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.