Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông số Xuân Canh Tý 2020

25/01/2020, 10:48

Giao thông ngày càng thông suốt, an toàn; Giao thông sẽ phát triển đột phá trong 10 năm tới... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Bìa Báo Giao thông số đặc biệt Xuân Canh Tý 2020

Tết cuối cùng bận rộn của Bác Hồ

Tết là dịp sum họp của những người thân. Tết cũng có nghĩa là ăn Tết, là vui Tết, là chơi Tết. Tết là sự sẻ chia - sẻ chia tình người, sẻ chia niềm vui hân hoan đón Xuân mới.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình:
Giao thông ngày càng thông suốt, an toàn

Năm 2019, số người chết vì TNGT giảm sâu nhất kể từ năm 2014. Số người chết do TNGT năm nay đã được kéo xuống bằng con số của năm 2000, khi mà từ đó đến nay số lượng phương tiện đã tăng tới 9 lần. Nhân dịp đầu năm mới Canh Tý 2020, Báo Giao thông có cuộc trao đổi với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình về kết quả rất đáng khích lệ này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ:
Tháo gỡ điểm nghẽn giải ngân vốn đầu tư công

Năm 2019 tiếp tục là một năm đất nước gặt hái được nhiều thành công, trong đó đáng chú ý có tới 5 chỉ tiêu vượt yêu cầu Quốc hội đặt ra. Báo Giao thông phỏng vấn Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ về triển vọng, cơ hội và cả những thách thức của đất nước trong thời gian trước mắt và 10 năm tới.

Cơ hội để Việt Nam phát triển nhanh

Đặc trưng của thập kỷ tới sẽ là sự phát triển như vũ bão của công nghệ. Công nghệ được dự báo sẽ thay đổi sâu sắc cuộc sống. Vậy, đâu là cơ hội, thách thức của Việt Nam và chúng ta sẽ đi trước đón đầu thế nào, bởi lần này không thành công thì không còn cơ hội nào khác? Báo Giao thông ghi nhận ý kiến của các nhà quản lý, chuyên gia xung quanh câu chuyện này.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể:
Giao thông sẽ phát triển đột phá trong 10 năm tới

Trao đổi với Báo Giao thông, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, trong 10 năm tới, giao thông sẽ có nhiều đột phá, chắc chắn sẽ tốt lên rất nhiều, việc đi lại, giao thương cũng thuận tiện hơn... Xem chi tiết

Hạ tầng giao thông 10 năm tới sẽ hiện đại cỡ nào?

Năm 2020 được kỳ vọng sẽ khởi đầu cho một chu kỳ mới về đầu tư hạ tầng giao thông sau khoảng thời gian dài trầm lặng. Trong khoảng 5-10 năm tới, hàng loạt dự án giao thông lớn, tầm cỡ quốc gia sẽ được triển khai xây dựng, hứa hẹn tạo ra một bức tranh hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại.

Những con đường, cây cầu giúp miền Tây “cất cánh”

Nhiều cầu lớn ở khu vực miền Tây đưa vào hoạt động đã thay thế các tuyến phà. Hàng loạt các dự án giao thông triển khai, hoàn thành trong năm 2020 hứa hẹn sẽ làm thay đổi diện mạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cũng như cuộc sống của người dân nơi đây.

Thác về để lại nhân gian con đường...

Để lại di nguyện dành tiền phúng điếu làm đường cho dân, khi đám tang của vợ chồng cụ lần lượt qua đi cũng là lúc những con đường bê tông dọc triền sông Vệ (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) hoàn thành khang trang; không chỉ kết nối thông thương mà kết cả nghĩa tình, thông điệp nhân sinh…

Ly kỳ săn chuột như nâng trứng ở miền Tây

Như hấp thụ sự trong lành của tiết trời giao mùa và lộc non của các loài cây cỏ đua nhau đâm chồi sau những hạt mưa chuyển mùa, chuột đồng ở Đồng bằng sông Cửu Long trở nên mập ú đến mức nướng lên, mỡ ứa xuống làm tắt cả lò than bên dưới.

Bí ẩn ngôi làng 10 năm đàn ông không ai lấy được vợ

Nổi tiếng là ngôi làng đẹp đến trong trẻo, bản Aur giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ còn lưu giữ nét văn hóa độc đáo, du cư, du canh… và đang đối mặt với câu chuyện hết sức thời sự: Hầu hết trai làng đều “ế vợ”.

Bí quyết “đắc nhân tâm” của thày Park

Bên cạnh dấu ấn chuyên môn, đem lại những thành công vang dội cho bóng đá Việt Nam thời gian qua, HLV Park Hang-seo còn thể hiện mình là một nhà tâm lý đại tài, người có thể khơi dậy tinh thần chiến đấu, tinh thần Việt Nam cho các học trò. Xem chi tiết

Hoa hậu Mai Phương Thúy: “Nếu chia tay tôi sẽ trả lại... tiền!”

Ở tuổi 31, Mai Phương Thúy là mẫu hình nhiều người phụ nữ mong ước: Tự chủ kinh tế, xinh đẹp và thành công. Thế nhưng, những điều đó lại chưa làm cô hài lòng. Trong cuộc trò chuyện với Báo Giao thông, Hoa hậu Việt Nam 2006 đã có những trải lòng về cuộc sống hiện tại. Xem chi tiết

Có gì trên những siêu xe đắt nhất Việt Nam?

Các đại gia sở hữu xế hộp đắt tiền không hẳn chỉ để thỏa mãn niềm đam mê mà họ còn muốn gửi gắm những thông điệp ý nghĩa thông qua những chiếc xe triệu USD.

Ngỡ ngàng kỳ quan Panama kiếm 5 tỷ USD mỗi năm

Có hai điều thôi thúc tôi đi Panama, một là muốn đặt chân đến kênh đào Panama nổi tiếng, hai là vì quốc gia này miễn thị thực cho công dân Việt Nam. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.