Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông Xuân Kỷ Hợi 2019

03/02/2019, 08:56

Bác Hồ và bài học không phạm đến tiền ngân sách; Nghĩ lớn để làm lớn, nghĩ khác... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông Xuân Kỷ Hợi 2019.

img
​ Báo Giao thông đặc biệt chào Xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề NGHĨ LỚN, LÀM LỚN. ​

Bác Hồ và bài học không phạm đến tiền ngân sách

Bác Hồ có đức tính tiết kiệm. Tiết kiệm đến kinh ngạc. Thuở hàn vi thiếu thốn, tiết kiệm thì đã đành. Nhưng, khi đã trở thành Chủ tịch nước, Bác vẫn thế. Đến nỗi Chủ tịch nước mà vẫn mặc áo vá. Có lần, một cán bộ cấp cao của Đảng thấy Bác mặc áo có chỗ vá trên vai, lấy làm áy náy lắm. Bác bảo: Chú ạ, Chủ tịch Đảng, Chủ tịch nước mặc áo vá vai thế này là cái phúc của dân đấy; đừng bỏ cái phúc ấy đi.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: “Chúng ta đã có của ăn của để”

Nhân dịp đầu xuân mới Kỷ Hợi 2019, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ có cuộc trò chuyện với Báo Giao thông, nhìn lại tất cả những thành quả và cả những tồn tại của năm 2018, để phấn đấu tốt hơn, tạo không khí phấn khởi hơn trong năm 2019.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Phải dám nghĩ, dám làm giao thông mới đột phá

Trao đổi với Báo Giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, năm 2018 ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật của đất nước khi kinh tế tăng trưởng mạnh; hạ tầng giao thông phát triển ngày càng tạo thuận lợi cho người dân đi lại, làm ăn tạo ra khí thế mới, niềm tin mới, mở ra cơ hội lớn cho đất nước cải cách và bứt phá. Điều này là cơ sở để mọi người dân an vui đón Tết Kỷ Hợi 2019 và tạo đột phá phát triển hạ tầng giao thông…

Nghĩ lớn để làm lớn, nghĩ khác mới làm khác

Những khu đô thị khang trang, những cây cầu, sân bay hiện đại, những viện dữ liệu lớn đã hình thành nhờ cách nghĩ lớn và nỗ lực biến những giấc mơ, hoài bão lớn lao thành hiện thực của các doanh nghiệp trong nước.

Đằng sau những chuyến xe an toàn

Công việc nhọc nhằn, vất vả nhưng nhiều tài xế không xem nghề này như gánh nặng.Để có những chuyến xe an toàn, đảm bảo tính mạng cho hành khách, họ lái xe bằng cả trái tim và sự nhiệt thành…

“Siêu ủy ban” làm gì để “gà đẻ trứng vàng”?

Cuối năm 2018, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) ra mắt, tiếp nhận 19 doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế Nhà nước. Ủy ban này sẽ làm gì để những “quả đấm thép” của nền kinh tế “đẻ trứng vàng”.

Công nghệ 4.0 gõ cửa từng ngóc ngách cuộc sống

Không thể đứng yên ngồi chờ chiến lược tổng thể quốc gia cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều ngành nghề tại Việt Nam đã chủ động nghiên cứu, bắt nhịp ứng dụng tiên tiến phục vụ cho cuộc sống.

Đường sắt tốc độ cao không thể chậm trễ hơn nữa

Không đơn thuần là vận tải, đường sắt tốc độ cao sẽ thay đổi khái niệm về không gian giữa các địa phương, vùng miền của đất nước. Làm giao thông phải nghĩ lớn, làm lớn, chúng ta đã chậm nhiều rồi, nên muốn hiện đại hóa đường sắt, đầu tư đường sắt tốc độ cao không thể chậm hơn nữa…

Những “người dẫn đường” thầm lặng trên các tuyến luồng hàng hải

Trước khi đi cùng những hoa tiêu lên dẫn tàu vào cảng, tôi vẫn nghĩ rằng công việc đơn giản chỉ là ngồi trên một chiếc ca nô đi trước để các tàu theo họ ra, vào vùng nước cảng biển. Tuy vậy, thực tế công việc của họ vất vả hơn nhiều. Xem chi tiết tại đây

Những “nữ tướng Trường Sa” chưa từng ra trận

Những người vợ lính Trường Sa thường được ví là “nữ tướng” ở lại hậu phương, là chỗ dựa tinh thần cho những người lính chắc tay súng nơi đầu sóng, ngọn gió, bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Hai tấm áo giáp của Đại tá Anh hùng chống tội phạm

Trong phòng làm việc của Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Hải Phòng có một kỷ vật luôn được đặt ở vị trí trang trọng là chiếc áo giáp chống đạn. Chiếc áo này anh Thắng giữ từ thời là đội viên Đội H88 lừng lẫy tiếng tăm tới khi anh kinh qua các vị trí công tác trong chiến tích triệt phá hơn 3.000 vụ án hình sự; Trong đó, có 220 chuyên án, vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Cuộc “tái sinh” như phép màu của tử tù hơn 4 nghìn ngày biệt giam

Vì lỗi lầm của tuổi trẻ, anh đã phải trả giá bằng 11 năm chôn vùi trong phòng biệt giam, chờ ngày thi hành án tử. Nhưng quyết định ân xá của Chủ tịch nước đến với anh sau hơn 4 nghìn đêm mất ngủ đã “tái sinh” cho anh một cuộc đời khác.

Nữ phi công bay trình diễn xuất sắc nhất thế giới

“Nữ hoàng bầu trời”, biệt danh của Svetlana Kapanina, người đã viết nên huyền thoại của nữ giới khi là nữ phi công sở hữu bộ sưu tập nhiều cúp vô địch giải bay nhào lộn nhất trên thế giới - điều mà nhiều nam giới chưa chắc đã làm được.

Thế giới được mất gì từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung?

Nền kinh tế toàn cầu sau gần một năm chịu tác động, bị ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ và Trung Quốc đã có những thay đổi cả tích cực lẫn tiêu cực. Tuy nhiên, theo nhận định của giới quan sát, trong dài hạn, những tác động này sẽ giúp chuyển dịch trung tâm kinh tế toàn cầu sang châu Á. Xem chi tiết tại đây

Mong có người Việt đua F1 ở Mỹ Đình

Được biết đến với nhiều biệt danh như: “Vinh vặn vít vui vẻ”, “Vinh Gaz69”, tay đua ô tô số 1 Việt Nam Nguyễn Hồng Vinh dễ gần và thân thiện hoàn toàn khác với vẻ ngoài xù xì, gai góc. Điều anh đang ấp ủ là mong muốn phổ cập bộ môn đua xe và đào tạo thêm nhiều tay đua cho Việt Nam.

Chuyện Park Hang-seo chơi “canh bạc” bóng đá Việt Nam

Đến Việt Nam trong tâm thế một người thất bại nhưng HLV Park Hang-seo đã đem lại nguồn cảm hứng vô tận cho bóng đá Việt Nam. Xuyên suốt hành trình tại dải đất hình chữ S, sự tỉ mỉ, đam mê đã giúp HLV người Hàn thành công.

Bí mật về vương miện hoa hậu Việt Nam

Nhiều năm gắn bó với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ở vai trò Trưởng ban Tổ chức, nhà thơ Dương Kỳ Anh đã bật mí bí mật hậu trường thú vị xoay quanh những chiếc vương miện hoa hậu.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.