Xã hội

Tin mới nhất thương vụ MobiFone mua AVG

03/05/2018, 20:44

TTCP thông tin về việc thực hiện kết luận thanh tra vụ MobiFone mua AVG của các cơ quan, đơn vị liên quan.

mobifonemuaAVG

Ảnh minh hoạ

Chiều 3/5, tại cuộc họp báo Chính phủ thường ký tháng 4/2018, báo chí đã đặt câu hỏi về việc thực hiện kết luận thanh tra thương vụ MobiFone mua AVG.

Mới đây, sau khi Thanh tra Chính phủ kết luận thương vụ mua cổ phần AVG trái quy định, Mobifone và các cổ đông AVG đã tiến hành đàm phán, thỏa thuận hoàn trả cho nhau những gì đã nhận.

Cụ thể, Mobifone phải hoàn trả 344.660.000 cổ phần, các cổ đông AVG hoàn trả 8.445 tỉ đồng (số tiền Mobifone đã thanh toán). Tuy nhiên, đến nay hai bên mới chỉ thực hiện được việc hoàn trả tiền từ các cổ đông AVG cho Mobifone vì còn vướng mắc thủ tục pháp lý và và MobiFone muốn được hướng dẫn cách trả cổ phần cho AVG.

Thông tin thêm về vụ việc này, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho hay, ngày 14/3, Thanh tra Chính phủ có Văn bản số 355/KL-TTCP về kết luận thanh tra Dự án Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

“Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đồng ý với Kết luận thanh tra Dự án Tổng Công ty Mobifone mua 95% cổ phần của AVG và chỉ đạo Bộ Thông tin và truyền thông, Mobifone, các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định của pháp luật”, Phó Tổng Thanh tra thông tin.

Ông Bùi Ngọc Lam cho biết, qua theo dõi cho thấy, Mobifone cũng như Bộ Thông tin và truyền thông, các cơ quan, đơn vị liên quan đang tích cực, khẩn trương triển khai thực hiện kết luận thanh tra. Trong đó có nội dung, liên quan nhóm cổ đông AVG thanh toán, hoàn trả số tiền mà Mobifone đã thanh toán.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, tổng hợp, xem xét, xử lý những vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp trên thì Thanh tra Chính phủ sẽ tổng hợp báo cáo”, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.