Thời sự Quốc tế

Tin mới nhất về dịch virus Corona: Hơn 2.000 ca nhiễm trên toàn thế giới

27/01/2020, 10:09

Giới chức Trung Quốc đang ra sức tìm cách kiểm soát virus Corona chủng mới.

img
Dịch bệnh do virus corona đang lây lan mạnh.

Virus Corona mới tới nay đã làm 56 người thiệt mạng ở Trung Quốc, và hiện đang lan rộng rất nhanh ra khắp thế giới.

Đài NHK của Nhật Bản dẫn nguồn tin từ giới chức tỉnh Hồ Bắc cho biết trong số những người thiệt mạng có 52 trường hợp là ở tỉnh này. Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, là thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus Corona.

Theo giới chức y tế Trung Quốc, gần 2.000 người tại Trung Quốc đã nhiễm bệnh. Hơn 300 người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Truyền thông nhà nước đưa tin các công ty du lịch đã hủy toàn bộ các tour du lịch đi nước ngoài theo đoàn, bắt đầu từ các tour dự kiến xuất phát vào thứ Hai.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc cho biết quyết định này được đưa ra theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc.

Hôm thứ Bảy, tức mùng 1 Tết âm lịch, Chủ tịch Tập Cập Bình đã có cuộc họp khẩn với ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Tập Cận Bình nói tình hình tại Trung Quốc hiện nay là "nghiêm trọng". Ông chỉ thị "các ủy ban trong đảng và chính quyền các địa phương ở mọi cấp" phải coi việc ngăn chặn không để virus Corona biến thể mới lan rộng là ưu tiên số một.

Bắc Kinh đã lập một lực lượng chuyên trách trực thuộc ban lãnh đạo Đảng. Các quan chức cấp cao trong chính quyền của ông Tập cũng đang được điều đến tỉnh Hồ Bắc, nơi đầu tiên bùng phát dịch bệnh.

Virus Corona tiếp tục lan rộng ra khắp thế giới. Tới 26/1, đã xác nhận 44 trường hợp nhiễm bệnh tại 13 quốc gia.

Hôm Chủ Nhật, chính quyền Hàn Quốc cho biết đã xác nhận ca nhiễm bệnh thứ 3 tại đây. Đa phần những người nhiễm bệnh là du khách tới từ Vũ Hán hoặc những người đã tới thành phố này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.