Showbiz

Tin mới nhất về khả năng trắng án của Minh Béo

17/04/2016, 16:24

Công tố viên trong vụ án Minh Béo khẳng định đã có đủ bằng chứng buộc tội diễn viên này.

6a363a2a

Từ trái qua: bị cáo Hồng Quang Minh (Minh Béo), luật sư biện hộ Đỗ Phủ, luật sư biện hộ Nguyễn Anh Tuấn, chánh biện lý Tony Rackauckas (phía công tố) (Ảnh: Vũ Hoàng Lân/Phố Bolsa TV)

Rạng sáng hôm 16/4 (theo giờ địa phương), phiên toà luận tội của Minh Béo đã diễn ra. Trong 5 phút làm việc với Tòa, Minh Béo đã từ chối thừa nhận các cáo buộc. Phía tòa án cũng giữ nguyên khoản tiền tại ngoại của Minh Béo lên tới 1 triệu USD, dù luật sư đã cố xin giảm con số này xuống.

Trước đó, Minh Béo bị bắt tạm giam với 3 cáo buộc liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em, Minh Béo bị coi là phạm vào tội đại hình. Với loại tội này, việc xử án sẽ có nhiều phức tạp.

Trả lời báo Tuổi trẻ về khả năng trắng án của Minh Béo, luật sư Từ Huy Hoàng, chuyên về các vụ án hình sự và di trú ở quận Cam (Mỹ), bên công tố viên trong vụ án Minh Béo khẳng định đã có đủ bằng chứng buộc tội diễn viên này.

Ông Tony Rackauckas, chánh biện lý của Văn phòng Biện lý quận Cam - đại diện bên công tố viên trong vụ án Minh Béo đã kể với luật sư Huy Hoàng rằng chính cha mẹ của bé trai được cho là nạn nhân của Minh Béo đã đi tố cáo với cảnh sát về hành vi của Minh Béo. Sau đó, cảnh sát dùng điện thoại của nạn nhân nhắn tin với Minh Béo.

Qua trao đổi trên điện thoại, Minh Béo đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội. Do đó, những dòng tin nhắn này vừa là vật chứng vừa là lời tự thú 
của Minh Béo.

Để buộc tội một nghi can trước bồi thẩm đoàn, phía công tố viên phải có đầy đủ nhân chứng, vật chứng và lời tự thú. Trong trường hợp của Minh Béo, nhân chứng chính là bé trai, vật chứng và tự thú chính là những dòng tin nhắn trao đổi giữa Minh Béo với cảnh sát và nạn nhân.

Tước đó, trả lời PV Phố Bolsa TV xung quanh những nghi hoặc của công chúng về việc Minh Béo không biết tiếng Anh thì sao có thể đối thoại với cảnh sát chìm thông qua tin nhắn? Có phải tin nhắn bằng tiếng Việt không? Chánh Biện lý quận Cam Tony Rackauckas cho biết sẽ nói rõ điều đó tại phiên tòa.

Đến thời điểm hiện tại, luật sư Nguyễn Đỗ Phủ - người bào chữa của Minh Béo không tiết lộ những bước đi tiếp theo liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, trên cương vị là một luật sư biện hộ, ông cho biết sẽ làm hết khả năng để bảo vệ thân chủ của mình.

Trả lời báo Thanh niên về cơ hội trắng án của Minh Béo, luật sư Đỗ Phủ cho biết: “Vì tôi chỉ mới tiếp nhận hồ sơ ít ngày, vẫn chưa làm việc với bên biện chứng để thu thập hết tất cả hồ sơ dữ kiện nên hiện khó trả lời được câu hỏi này. Trong những ngày sắp tới, khi đã tiếp cận hết tất cả hồ sơ, tôi mới có thể đưa ra phán đoán của mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.