Xã hội

Tin mới nhất về kỳ thi THPT Quốc gia 2016

08/04/2016, 15:38

Hiện tại, tình hình nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2016 tại TP.HCM vẫn khá lác đác.

d2c4efe6-c84b-49be-a15e-f6f6e992f114

Một tuần sau khi bắt đầu thời gian đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2016 (từ 1/4), tình hình nộp hồ sơ tại TP.HCM vẫn khá lác đác (Ảnh minh họa)

Không có đề thi minh họa

Theo tin tức mới nhất trên báo VOV, tại cuộc họp báo về Đề án tự chủ tuyển sinh theo nhóm trường năm 2016 diễn ra sáng 7/4 tại Hà Nội, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, năm nay, Bộ không công bố đề thi minh họa cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Theo  PGS.TS Trần Văn Nghĩa – Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD-ĐT). về cơ bản, đề thi THPT Quốc gia 2016 ổn định như năm 2015, vì vậy thí sinh có thể tham khảo đề minh họa cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 để có cách thức ôn tập.

Cụ thể, đề thi THPT Quốc gia năm nay gồm 60% kiến thức cơ bản và 40% nâng cao, về cơ bản giữ ổn định như kỳ thi năm 2015. Xu hướng của đề thi tăng cường câu hỏi mở, gắn liền thực tiễn và câu hỏi vận dụng, bảo đảm độ phân hóa, đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Nội dung đề thi năm nay nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12 và bảo đảm phân loại được trình độ của thí sinh. Đề thi gồm những câu hỏi kiểm tra kiến thức cơ bản của học sinh với mục đích phục vụ cho việc tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, đề thi sẽ có những câu hỏi ở mức độ khó dần để phục vụ cho mục tiêu xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng.

Lác đác thí sinh nộp hồ sơ

Trong khi đó, một tuần sau khi bắt đầu thời gian đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2016 (từ 1/4), tình hình nộp hồ sơ tại TP.HCM vẫn khá lác đác. 

Ngày 8/4, trả lời báo Dân Việt, ông Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tuyển sinh tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - cho biết, mới bán ra khoảng hơn 1.000 bộ hồ sơ và nhận khoảng hơn 150 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, đa số các em chọn thi 3 môn, có vài em chọn 6 môn thi. Dự kiến khoảng từ ngày 20/4 trở đi thì thí sinh mới nộp nhiều.

Một cán bộ bán hồ sơ tại địa điểm này cho biết, những ngày qua thí sinh đến mua hồ sơ khá nhiều, trung bình mỗi thí sinh mua từ 3-4 bộ. Cá biệt, có thí sinh mua 10 bộ, thậm chí 15 bộ hồ sơ.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, theo quy chế thi THPT quốc gia 2016 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ ngày 1/T4, các Sở GD&ĐT trên toàn quốc sẽ bắt đầu nhận phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT) và nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi.

Thời gian thí sinh đăng ký dự thi sẽ kéo dài từ ngày 1/4 đến hết ngày 30/4. Sau thời gian trên, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký. Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, thí sinh đăng ký dự thi tại trường phổ thông nơi học lớp 12. Thí sinh tự do đăng ký tại địa điểm do Sở GD&ĐT quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.