Xã hội

Tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2016

10/06/2016, 10:43
image

Theo Bộ Giáo dục- Đào tạo, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia đang ở giai đoạn cuối.

thpt_quoc_gia_2

Bộ GD-ĐT đã rà soát hết danh sách thí sinh chuyển về các cụm thi để đánh số báo danh (Ảnh minh họa)

Trả lời báo chí ngày 8/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) Bùi Văn Ga khẳng định: Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia đang ở giai đoạn cuối.

Hiện Bộ GD-ĐT đã rà soát hết danh sách thí sinh chuyển về các cụm thi để đánh số báo danh. Đồng thời, Bộ GD-ĐT cũng đã tiến hành kiểm tra một số địa phương, nhất là những nơi khó khăn để xử lý vướng mắc.

Theo ông Ga, số lượng thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay giảm khoảng 10-15% so với năm 2015. Một số thí sinh tốt nghiệp THPT chuyển sang học nghề và làm việc theo sự phân công của thị trường lao động. Thí sinh nào thấy đủ năng lực học đại học thì học tiếp.

Cùng với đó là việc tổ chức các cụm thi phân tán đều trong cả nước, Bộ GD-ĐT đã cử các trường đại học có uy tín về hỗ trợ địa phương ông tác tổ chức thi sẽ không khó khăn như năm ngoái.

Kinh phí đi lại, ăn ở của giám thị trong thời gian thực hiện nhiệm vụ thi do nhà nước lo. Kinh phí của các cụm thi địa phương do địa phương lo giống như bình thường. Nên các trường đại học không phải lo ngại trong việc điều chuyển giáo viên mình đi tới các điểm được phân công”, ông Ga cho biết.

Bên cạnh đó việc tổ chức các cụm thi phân tán đều trong cả nước sẽ tạo điều kiện cho hàng vạn thí sinh không phải đổ về các thành phố lớn.

Tin tức trên tờ Tiền Phong cho hay, năm nay, riêng Nam Định có 15.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia ở cụm thi tại địa phương do ĐH Công nghiệp Hà Nội chủ trì. Nếu thi tại Hà Nội như mọi năm cộng với người nhà đưa đi thì có khoảng 30.000 người gồm phụ huynh và thí sinh phải khăn gói cả trăm cây số. Trong khi đó, năm nay, chỉ có 700 cán bộ của ĐH Công nghiệp Hà Nội di chuyển về Nam Định.

Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 1/7 đến ngày 4/7 tại 70 cụm thi đại học và 50 cụm thi địa phương.

>>> Xem thêm video báo đen vồ người đàn ông để đòi âu yếm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.