Pháp đình

Tin mới nhất về phiên toà phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước

01/05/2016, 14:42

Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ thảm sát Bình Phước dự kiến tiếp tục được tổ chức lưu động tại Bình Phước.

101-1908

Các bị cáo vụ án thảm sát Bình Phước tại tòa sơ thẩm (Ảnh: Zing news)

Tin tức trên báo Dân trí cho hay, TAND cấp cao tại TP.HCM xác nhận thông tin phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo trong vụ thảm sát Bình Phước, giết 6 người gia đình ông Lê Văn Mỹ, sẽ được tổ chức lưu động tại Bình Phước – nơi xảy ra vụ án.

Nguyên do là những ngày qua, hàng trăm người đăng ký dự phiên tòa. Trong khi đó, phòng xử của TAND cấp cao tại TP.HCM không đủ chỗ ngồi.

Được biết, có 6 luật sư tham gia bảo vệ cho 3 bị cáo, trong đó luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) được tòa chỉ định bảo vệ cho bị cáo chủ mưu Nguyễn Hải Dương, dù bị cáo này không kháng cáo và không yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình.

5 luật sư còn lại sẽ bảo vệ cho 2 bị cáo là Vũ Văn Tiến (sinh năm 1991, tại Bình Phước, cùng tạm trú huyện Hóc Môn) và Trần Văn Thoại (sinh năm 1989, tại Vĩnh Long, tạm trú Q.Gò Vấp).

Trả lời phóng viên VTC News, luật sư Nguyễn Quốc Anh (Đoàn luật sư TP.HCM, người tham gia bào chữa cho bị cáo Trần Đình Thoại), cho biết: "Việc xét xử lưu động nhằm răn đe, ngăn ngừa, giáo dục pháp luật người dân. Bên cạnh đó, TAND Cấp cao nhận định việc xét xử tại Bình Phước thuận lợi hơn vì các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở địa phương đã hoàn thành tốt việc được giao nên tiếp tục tổ chức ở đây”.

Dự kiến, phiên xử phúc thẩm Nguyễn Hải Dương và đồng phạm diễn ra từ ngày 12 đến 13/5/2016.

Tại phiên tòa phúc thẩm này, HĐXX sẽ xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của hai bị cáo Thoại và Tiến; đồng thời làm rõ hành vi của bà Trần Thị Trinh (dì ruột Dương).

Trước đó, vào ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về tội “Giết người" và "Cướp tài sản”. Trần Đình Thoại bị tòa tuyên án 16 năm tù cùng về tội “Giết người" và "Cướp tài sản”.

Sau bản án sơ thẩm, Nguyễn Hải Dương không kháng cáo và cũng không nộp đơn xin Chủ tịch nước ân xá. Thoại và Tiến có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình nạn nhân cũng kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với các bị cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.