Xã hội

Tin mới nhất về tìm kiếm máy bay Casa cùng 9 người gặp nạn

23/06/2016, 19:15
image

Ngoài vớt được một số thi thể còn tìm thấy động cơ cánh quạt, thân máy bay ghi số hiệu 8983 máy bay Casa.

may-bay-casa8983

Thân vỏ máy bay ghi rõ số hiệu máy bay (chụp dưới biển) - Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng

Theo thông tin mới nhất, đến 16h chiều nay (23/6), các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng, các đơn vị và ngư dân tham gia đã xác định chính xác vị trí máy bay CASA-212 số hiệu 8983.

Lực lượng tìm kiếm cũng đã tìm thấy động cơ cánh quạt và thân máy bay có ghi rõ số hiệu 8983.

Đặc biệt, tại khu vực tìm kiếm, các lực lượng cứu nạn đã tìm thấy một số thi thể, được xác định là thành viên của phi hành đoàn. Các lực lượng tìm kiếm vẫn đang tiếp tục thu được các mảnh vỡ của máy bay CASA-212 tại hiện trường.

Cũng trong chiều 23/6, tại Bộ Quốc phòng, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã họp với Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng chỉ đạo các biện pháp quyết liệt nhất để tìm kiếm, cứu nạn.

image003

Động cơ cánh quạt máy bay Casa-212 (chụp dưới biển) - Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để tìm kiếm các thành viên của phi hành đoàn CASA 212; tìm kiếm hộp đentrục vớt các mảnh vỡ của hai máy bay. Mặt khác, đề nghị các đơn vị khẩn trương xác minh làm rõ danh tính nạn nhân và nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cũng yêu cầu phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu.

Theo nguồn tin từ Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng, tại Nghệ An, cũng vào thời điểm trên, lực lượng tìm kiếm máy bay Su-30 MK2 đã tìm thấy một số mảnh vỡ của máy bay chiến đấu tại tọa độ 18 độ 57 phút đến 19 độ 00 vĩ độ Bắc và 106 độ 03 phút đến 106 độ 04 phút kinh độ Đông. Qua xác minh ban đầu, khẳng định là của máy bay Su-30 MK2. Nhận định ban đầu, đây là khu vực máy bay Su-30 MK2 số hiệu 8585 đã rơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.