Chất lượng sống

Tin mới nhất về vụ "chết đi sống lại ở Hà Tĩnh"

03/05/2017, 18:35

Khoảng 10 ngày nữa, ông Bình – người sống lại trước lúc khâm liệm sẽ có thể xuất viện về nhà.

Khoảng 1 tuần nữa, bệnh nhân Bình có thể xuất viện

Bác sỹ Hà Thanh Sơn – Giám đốc BV Đa khoa huyện Nghi Xuân trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân Bình.

Chiều ngày 3/5, bác sỹ Hà Thanh Sơn – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho hay: Liên quan đến bệnh nhân Nguyễn Duy Bình (SN 1964, trú ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), người được Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An “trả về” và bất ngờ sống lại trước lúc khâm liệm có thể xuất viện trong vòng 10 ngày nữa.

Theo bác sỹ Sơn: Tối ngày 21/4, bệnh viện tiếp nhận lại bệnh nhân Bình trong tình trạng hôn mê sâu, khó thở, vết thương ở đầu, chân bị nhiễm trùng. Sau khi tiếp nhận và làm các thủ tục xét nghiệm, kiểm tra hồ sơ bệnh án, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Truyền nhiễm. Tại đây, bệnh viện chỉ định Khoa Ngoại xuống trực tiếp phối hợp với Khoa Truyền nhiễm thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh nhân Bình đã có thể ngồi dậy, ăn uống và nói

Khó có ai tin nổi ông Bình đã có thể ngồi dậy, ăn uống và nói chuyện sau khi "chết đi sống lại".

“Sau hơn 1 tuần điều trị tích cực, đến nay bệnh nhân Bình đã tỉnh dần, ăn uống tốt và nhận biết được mọi người xung quanh. Ngoài tiêm thuốc chống phù não, bệnh viện đã cắt lọc, xử lý vết thương bị hoại tử ở đầu và các chi của bệnh nhân. Nếu không có gì thay đổi thì khoảng 10 ngày nữa là bệnh nhân Bình có thể xuất viện”, bác sỹ Sơn cho hay.

Cũng trong chiều cùng ngày, bệnh nhân Bình đã ngồi dậy và có cuộc trao đổi ngắn với PV Báo Giao thông. Ông Bình nói: “Mỗi ngày ăn được 3 lần, mỗi lần ăn được 3 bát cháo, xem kẽ uống được 3 hộp sữa”. Khi hỏi về diễn biến sự việc xảy ra như thế nào, ông Bình nói: “Không biết gì cả”.

Bà Võ Thị Huệ, vợ ông Bình phấn khởi nói: Tình hình sức khỏe của ông ấy tốt dần lên từng ngày. Có thể nhận biết được mọi người, từ con cái đến hàng xóm xung quanh nhà. Mấy hôm nay đã có thể ngồi dậy, ăn uống tốt.

Trước đó: sáng này 20/4, ông Nguyễn Duy Bình, trú ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị TNGT. Được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Do vết thương quá nặng, ông được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Nghệ An điều trị. Đối chiếu phim ảnh, các bác sỹ ở đây kết luận, ông Bình bị: hôn mê đa chấn thương; chấn thương sọ não; dập não; gãy vở mâm chày trái… tiên lượng nặng.

Sau đó ông được chuyển xuống khoa Bệnh Nhiệt đới để điều trị. Tại đây, ông Bình tiếp tục được các bác sỹ tiên lượng sức khỏe xấu nên gia đình đã xin đưa về nhà để “ra đi” theo phong tục. Khoảng 21h30’ tối 21/4, gia đình cho “ăn” lần cuối để làm thủ tục khâm liệm thì ông Bình bất ngờ ăn được. Sau đó, gia đình lại đưa ông lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân để chữa trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.