An ninh hình sự

Tin mới nhất về vụ Trưởng Công an TP Phủ Lý bị bắn

15/12/2015, 20:26

Sáng 15/12, đoàn công tác của Bộ Công an đã tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

2
Công an khẩn trương điều tra vụ việc (Ảnh: Vietnamnet)

Công an tỉnh nói gì về Trưởng Công an TP Phủ Lý vừa bị bắn?

Liên quan đến vụ nổ súng vào nhà Trưởng Công an TP Phủ Lý, chiều 15/12, Trung tá Dương Hồng Quang - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Nam cho biết, công an tỉnh đang tập trung nhiều lực lượng, phương tiện để làm rõ vụ án.

Đề cập đến chuyện cảnh sát đã thu được camera từ một nhà dân gần hiện trường, trong đó có đoạn ghi lại được hình ảnh kẻ tình nghi có liên quan đến vụ nổ súng, Trung tá Quang nói do vụ án đang trong quá trình điều tra nên không bình luận về thông tin này.

Tin tức trên Zing news cho hay, đánh giá về Trung tá Tùng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vị cán bộ này là người có tâm huyết, trách nhiệm với công việc, nhiều lần được tặng bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh.

Một hàng xóm cho biết gia đình ông Tùng luôn sống hòa đồng với mọi người, từ trước đến nay cũng chưa xảy ra sự việc bị đe dọa gì.

Do các đối tượng nghiện ma tuý?

Trong một diễn biến khác có liên quan, theo Vietnamnet, ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra truy bắt đối tượng gây ra vụ việc.

Đồng thời, ngay trong sáng 15/12, đoàn công tác của Bộ Công an đã về nhà Trung tá Tùng tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

1_71454
Hình ảnh đối tượng nã súng vào nhà Trưởng Công an TP. Phủ Lý (Ảnh trích xuất từ camera)

Qua khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Nam thu được 3 vỏ đạn K59, được cho là bắn từ loại súng Z83 đời mới. Đối tượng đến cửa chính, định mở cửa xếp (bằng sắt) để vào nhà song cửa xếp khóa nên đối tượng đã bắn qua lỗ mở khóa của cửa xếp, xuyên qua lớp cửa kính thứ 2 bên trong.

Nhiều người dân sống cạnh nhà ông Tùng cho biết, trước khi xảy ra sự việc, họ trông thấy 2 người đàn ông lạ mặt đội mũ, đeo khẩu trang lượn qua lượn lại hiện trường 2-3 lần.

Trả lời báo Chất lượng Việt Nam về nguyên nhân dẫn đến việc các đối tượng đến nhà nổ súng, Trung tá Lê Đức Tùng nhận định: “Tôi cho rằng đây là việc làm của các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn gây ra”.

Ông Tùng cũng cho biết, sáng 15/12 ông đã có thể đi làm và cùng đồng đội phối hợp với các cơ quan khác điều tra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.