Xã hội

Tin mới nhất về xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2016

05/08/2016, 11:09
image

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga chia sẻ thông tin mới nhất về xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2016.

xet-tuyen-nguyen-vong-bo-sung

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga chia sẻ thông tin mới nhất về xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2016. (Ảnh minh họa)

Không được thay đổi nguyện vọng sau khi đăng ký trực tuyến

Trao đổi với báo chí, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, thí sinh sau khi đã đăng ký trực tuyến thành công thì không được đổi nguyện vong.

Thông tin đã đăng ký thành công trên hệ thống của Bộ GD&ĐT cũng không hủy được. Ngoài ra, khi đã đăng ký trực tuyến thì thí sính không cần phải nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện.

Sau khi đăng ký thành công, thí sinh cần in hoặc lưu phiếu xác nhận kết quả đăng ký làm minh chứng cho việc đăng ký thành công.

Công khai đường dây nóng

Ngày 4/8, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã có những chia sẻ, chỉ đạo công tác đăng ký xét tuyển của thí sinh cũng như việc tiếp nhận, xử lý dữ liệu xét tuyển của các trường ĐH, CĐ trong kỳ tuyển sinh 2016 trên website chính thức của Bộ.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các trường cử các cán bộ nắm vững quy chế tham gia tư vấn tuyển sinh, giải đáp các thắc mắc cho thí sinh và người nhà.

Ngoài ra, tất cả các trường đều công khai số điện thoại đường dây nóng trên trang thông tin điện tử của trường. Điều này giúp thí sinh có kênh tư vấn nhanh chóng và dễ dàng khi gặp khó khăn trong việc đăng ký xét tuyển.

Không phân biệt việc nộp lệ phí xét tuyển

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các trường xét hồ sơ của học sinh đã đăng ký theo đúng quy định; không phân biệt việc nộp lệ phí xét tuyển hay chưa. Sau khi các em đã trúng tuyển rồi, việc trục trặc nộp tiền lệ phí sẽ xử lý sau.

Đề nghị trên của Bộ được đưa ra khi có nhiều thí sinh phản ánh việc chuyển lệ phí dự thi khá phức tạp.

Bảo mật dữ liệu xét tuyển

Kỳ tuyển sinh 2016, các trường không được công bố dữ liệu xét tuyển lên website hàng ngày trước 12/8 để tránh gây hoang mang cho thí sinh.

Theo Thứ trưởng Ga, năm nay thí sinh có quyền đăng ký 2 trường với 4 nguyện vọng. Do đó, việc công bố thông tin không có ý nghĩa tham khảo mà còn gây tác dụng tiêu cực, khiến thí sinh và người nhà hoang mang.

Đáng chú ý là Bộ cho phép các trường tải dữ liệu đăng ký xét tuyển để tham khảo, tuy nhiên phải bảo mật. Nếu các trường công khai thông tin này, gây ra tâm lý hoang mang hay bất cứ hậu quả nào thì trường đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Ngoài ra, thí sinh cần tham khảo kết quả tuyển sinh năm ngoái và dựa vào kết quả thi, học tập của mình để có những lựa chọn phù hợp thay vì trông chờ vào dữ liệu nêu trên.

>>> Xem thêm video: Tiếp viên hàng không bị khách Trung Quốc hất nước cam vào mặt:

 (Theo South China Morning Post)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.