Xã hội

Tin mới nhất vụ 56 du khách Việt "mất tích" tại đảo Jeju

16/01/2016, 13:20

19 trong số 56 du khách Việt Nam "mất tích" tại đảo Jeju, Hàn Quốc đã được tìm thấy và sắp bị trục xuất.

jeju-5633-1452864760
Jeju là đảo lớn nhất Hàn Quốc. Ảnh: Insideevs

Theo thông tin trên Vnexpress, hôm nay (16/1) thêm 9 người Việt "mất tích ở đảo Jeju, Hàn Quốc" đã được cơ quan chức năng tìm thấy. Trong đó, 3 người đang làm ở một nhà xưởng, 6 người khác ở nhà trọ.

Trước đó, đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết: “Nhóm 10 người được tìm thấy vào ngày 13 – 14/1 phủ nhận việc đến đảo Jeju (Hàn Quốc) để trốn ra ngoài, họ cho biết việc chuyển ra thuê nhà trọ vì có người quen tư vấn như vậy sẽ tốt hơn. Trước đó, họ trả từ 1.000 - 2.000 USD để đi tham quan đảo Jeju”.

Theo đại diện của sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cơ quan chức năng Hàn Quốc nghi ngờ có đường dây bất hợp pháp đưa người từ Việt Nam sang đảo Jeju. “Nếu họ ra khỏi đảo Jeju, họ sẽ bị buộc tội vì phạm đạo luật đặc biệt dành cho Jeju về tự quản và phát triển thành phố quốc tế”, một quan chức cho biết. “Nếu họ bị bắt khi đang làm việc bất hợp pháp, họ sẽ bị buộc tội vi phạm luật kiểm soát xuất nhập cảnh”, Văn phòng di trú cho biết thêm.

Trước đó, Yonhap dẫn nguồn tin từ văn phòng di trú cho biết 56 người đã biến mất nằm trong số 155 người Việt tới đảo Jeju vào ngày 12/1, trong chuyến đi kéo dài 6 ngày. 10 người khác định bỏ trốn, bao gồm 9 nam và một nữ, đầu tuần này bị bắt và đang bị điều tra. Hiện vẫn còn 46 người cho đến ngày hôm qua vẫn mất tích, hiện đã tìm được thêm 9 người.

Được biết, đây là lần đầu tiên số người mất tích tại đảo Jeju lên đến vài chục người. Hiện đại sứ quán Việt Nam đang phối hợp với cảnh sát Hàn Quốc để xác minh thông tin.

Theo đạo luật đặc biệt dành cho Jeju, tất cả các hành khách trừ những người tới từ các nước không có dính líu tới khủng bố đều có thể có thể lưu trú ở Jeju trong vòng 30 ngày mà không cần thị thực, nếu mục đích của họ là du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.