An ninh hình sự

Tin mới nhất vụ bác sĩ giết vợ phi tang xác ở Cao Bằng

25/10/2018, 14:42

Kết quả giám định ADN cho thấy thi thể lực lượng Trung Quốc tìm được chính là vợ bác sĩ Hải (hung thủ).

giet-vo-roi-nem-song_vjuu_thumb

Hiện trường bác sĩ giết vợ phi tang thi thể xuống sông ở Cao Bằng

Chiều 25/10, Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã nhận được kết quả giám định ADN thi thể phía cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện, tìm thấy trùng khớp với ADN của nạn nhân Đặng Thị Hiếu, vợ bác sĩ Hải.

Hiện thi thể của chị Hiếu đã được cơ quan chức năng Trung Quốc hỏa táng và cho biết sẽ bàn giao tro cốt của nạn nhân cho cơ quan chức năng Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Việc bàn giao sẽ thực hiện theo luật pháp của Trung Quốc (đúng với quy định của quốc tế).

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, ngày 30/8 tại tổ 13 phường Sông Hiến (TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) xảy ra vụ án chồng giết vợ phi tang xác. Nạn nhân là chị Đặng Thị Hiếu, hung thủ chính là người chồng đầu ấp tay gối tên Triệu Văn Hải, là bác sĩ đang làm việc tại TP. Cao Bằng.

Khi xảy ra vụ án mạng, người dân phường Sông Hiến phát hiện bác sĩ Hải cùng vợ rời khỏi nhà riêng, bên trong nhà có nhiều vết máu. Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường với nghi vấn là vụ án chồng giết vợ.

Ngày 7/9, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm Hải tại một nhà nghỉ ở Hà Nội. Khi bị bắt, Triệu Văn Hải khai nhận do cãi nhau với vợ và dùng tay bóp cổ vợ đến chết, sau đó thực hiện việc phi tang xác nạn nhân xuống sông và bỏ trốn.

Đến ngày 27/9, Công an Trung Quốc phát hiện thi thể người phụ nữ ở trên sông thuộc địa bàn huyện Phù Tuy, thành phố Sủng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc. Nhận được thông tin, cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đã liên hệ với Công an Trung Quốc để xác minh. Ngày 4/10, Công an tỉnh Cao Bằng đã dẫn bố mẹ, người thân của chị Đặng Thị Hiếu (30 tuổi) sang Trung Quốc nhận diện thi thể và một số đồ trang sức, lấy mẫu xét nghiệm ADN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.