Xã hội

Tin mới nhất vụ bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng bị phạt tiền

22/10/2017, 21:10

Ngày 23/10, Sở TT&TT TT-Huế sẽ thông tin cụ thể với báo chí về vụ việc bác sĩ Hoàng Công Truyện...

20-10-vu-bac-si-bi-xu-phat-anh-1-1508670473003

Sở Y tế khẳng định sẽ rút lại quyết định kỷ luật BS Truyện khi Sở TT-TT rút xử phạt. (Ảnh: Người Lao Động)

Theo báo Người lao động, tối 22/10, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sở này đã nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền. Chiều cùng ngày, Sở đã tiến hành họp và thống nhất sẽ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT là rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi đối với BS Truyện.

Sáng 22/10, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao Thông, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở TT&TT Thừa Thiên-Huế cho biết đang hoàn tất báo cáo gửi Bộ TT&TT về việc xử phạt BS. Hoàng Công Truyện, Phó khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) về hành vi đăng status “chê” Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên Facebook sai sự thật. Ông Minh cho biết sẽ trao đổi thông tin cụ thể với báo chí vào ngày 23/10.

Liên quan đến vụ việc, tối 22/10, ông Hoàng Văn Đức - Chánh văn phòng Sở Y tế TT-Huế cho biết, việc ra quyết định xử phạt kỷ luật đối với bác sỹ Hoàng Công Truyện Sở Y tế không sai vì có căn cứ trên kết quả kiểm tra, quyết định xử phạt của Sở TT&TT TT-Huế. Nếu Sở TT&TT rút quyết định xử phạt hành chính thì Sở Y tế cũng sẽ thu hồi quyết định kỷ luật đối với bác sỹ Truyện”, ông Đức nói.

Trước đó, Vietnamnet đưa tin, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn chỉ đạo Thanh tra Bộ, GĐ Sở TT&TT Thừa Thiên Huế kiểm tra thông tin bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế, nếu chỉ như những gì BS Truyện nói đã được công bố thì rút quyết định phạt và xin lỗi ngay BS.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, những gì BS Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự. Vì vậy nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay BS Truyện.

"Cần xử lý nghiêm hành vi bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không để ai bị phạt oan" - Bộ trưởng yêu cầu.

Chánh thanh tra Bộ TT&TT Đặng Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ đã đề nghị Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên Huế làm rõ sự việc, nếu chỉ căn cứ những điều viết trên facebook thì chưa đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.