Xã hội

Tin mới nhất vụ bệnh viện trao nhầm con tại Thanh Hoá

27/06/2016, 07:43

BV Phụ sản Thanh Hóa cho biết hai gia đình đã nhận lại con, các cháu đã ổn định về mặt tâm lý.

Benh-vien-phu-san-2-8376-1466742703-1

Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa là bệnh viện tuyến tỉnh, hiện có quy mô 500 giường bệnh (Ảnh:  VnExpress)

Ngày 24/6, đại diện Bệnh viện (BV) Phụ sản Thanh Hóa đã xác nhận thông tin cách đây bốn năm trao nhầm hai trẻ sơ sinh cho hai gia đình, tuy nhiên hiện chưa rõ sai sót nằm ở khâu nào.

Trả lời tờ Pháp Luật TP.HCM chiều 26/6, Giám đốc BV Phụ sản Thanh Hóa Võ Mạnh Hùng cho biết: “Hai gia đình đã nhận lại con ruột của mình, các cháu đã ổn định về mặt tâm lý”.

Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa đã xin lỗi hai gia đình, đồng thời thống nhất để bồi thường những phí tổn mất mát tinh thần và chi phí trong quá trình đi tìm lại con.

Trả lời tờ VnExpress, người thân của các bé cho biết thêm, chỉ sau ít giờ gặp mặt cha mẹ đẻ, hai bé gái làm quen rất nhanh, không e thẹn khi gọi tên cha mẹ. Mong muốn của hai gia đình là để cho các bé có chung hai gia đình, hai ông bố và hai bà mẹ.

Hiện BV Phụ sản Thanh Hóa cũng đã có báo cáo lên Sở Y tế tỉnh về việc trao nhầm hai trẻ sơ sinh nói trên.

Theo báo cáo này, vào lúc 17h ngày 6/10/2012, tại phòng phẫu thuật của BV có hai ca phẫu thuật mổ bắt con. Thực hiện hai ca mổ này là BS Nguyễn Thị Thắm và BS Mai Ngọc Lan. Sau khi hai ca mổ kết thúc, cả hai trẻ sơ sinh được giao cho hai nữ hộ sinh đi tắm rửa rồi bế về phòng trao cho người nhà. Hai nữ hộ sinh là bà Phạm Thị Nhung và Nguyễn Thị Dung.

Bước đầu, theo báo cáo của BV Phụ sản Thanh Hóa, việc trao nhầm được xác định tại thời điểm hai nữ hộ sinh bế hai cháu ra trao cho hai bên gia đình. Bởi tuy cả 2 gia đình đã nhận lại đúng con mình trong niềm vui khôn tả nhưng tâm lý của các thành viên trong cả 2 nhà, đặc biệt là 2 đứa trẻ bị ảnh hưởng là khó tránh khỏi.

Ngoài việc xin lỗi hai gia đình về sự cố không mong muốn này, hiện các nữ hộ sinh cũng như cán bộ BV đang hỗ trợ hai bên gia đình những công việc cần thiết để hai cháu bé, cũng như người thân, ổn định tinh thần, tâm lý.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế, xác nhận BV Phụ sản tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành xem xét trách nhiệm cá nhân của hai nữ hộ sinh và cá nhân, tập thể liên quan khác để đưa ra hình thức kỷ luật. Sự việc này cũng đã được Sở Y tế báo cáo về Bộ Y tế.

Đây là vụ trao nhầm con thứ ba được thông tin trên báo chí kể từ đầu năm 2016. Một phụ nữ bị trao nhầm con cách đây 42 năm tại nhà hộ sinh quận Ba Đình (Hà Nội). Năm con 20 tuổi, bà mẹ đã bí mật làm xét nghiệm ADN và biết con gái không cùng huyết thống với mình.’

Trường hợp thứ hai của một phụ nữ khác cũng sống tại Hà Nội. Bà mẹ sinh con gái năm 1987 tại một nhà hộ sinh quận Đống Đa. Sau khi lấy chồng, người con làm xét nghiệm ADN và biết được mình không phải là con của mẹ đẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.