An ninh hình sự

Tin mới nhất vụ buôn bán 10 trẻ em sang Trung Quốc

29/11/2015, 20:18

Hai nghi phạm trong vụ buôn bán 10 trẻ em Việt Nam sang Trung Quốc bất ngờ nhận là mẹ hai trong số đó.

12-tre-bi-bat-coc-1-1107

10 đứa trẻ trong vụ buôn bán trẻ em Việt Nam sang Trung Quốc.

Liên quan tới vụ án 10 bé trai bị bán sang Trung Quốc, mới đây  Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đã thông báo tìm người thân cho 10 bé trainạn nhân của đường dây buôn người nhưng hiện mới 2 trẻ được người thân nhận.

Đáng chú ý, 2 mẹ đẻ của 2 trẻ có liên quan tới đường dây 40 nghi can tham gia mua bán trẻ em do Công an 2 tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây (Trung Quốc) triệt phá vào tháng 7/2011 là Trần Thị Bình, mới được toà án Trung Quốc trả tự do, nhận là mẹ của cháu Nguyễn Văn Cộng (5 tuổi). Trần Thiên Trúc Thảo Trâm, đang thụ án tù tại Trung Quốc, nhận là mẹ của bé Đoàn Đức Mạnh (4 tuổi).

Do cả hai đối tượng này đang không có giấy tờ tùy thân và hoàn cảnh chưa phù hợp để nhận lại con nên các cháu bé vẫn được Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh tiếp tục nuôi dưỡng.

Năm 2013, phía Công an Trung Quốc phối hợp với Bộ Công an Việt Nam trao trả 10 bé trai được Công an Trung Quốc giải cứu trong vụ buôn bán trẻ em mà phá được vào năm 2011. Số phận của 10 cháu trai được tin tưởng giao cho Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh chăm sóc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.