Điều tra

Tin mới nhất vụ Cán bộ Thuế buôn ma túy, giấu kiếm... phòng thân

22/04/2015, 18:35

Thời điểm bị công an bắt vì liên quan đến ma túy, Trung không còn công tác tại Chi cục thuế huyện Ba Vì.

trung

Trung và đồng bọn bị bắt giữ tại nhà riêng (ảnh: ANTĐ)

Theo báo Tiền Phong, liên quan đến sự việc một số phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin vào sáng 22/4 cho rằng một cán bộ thuế thuộc Chi cục thuế Ba Vì (Hà Nội) cầm đầu đường dây mua bán ma túy vừa bị công an triệt phá. Trưa cùng ngày, bà Nguyễn Thị Hải Yến, Trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế thành phố Hà Nội) cho biết, người bị bắt nguyên là cán bộ ngành thuế.

Theo đó, bà Yến cho biết, đối tượng Trần Quốc Trung (sinh ngày 11/11/1967) nguyên là cán bộ Chi cục thuế huyện Ba Vì, thuộc Cục Thuế thành phố Hà Nội. Trong quá trình công tác, Trung thường xuyên được cơ quan đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tuy nhiên, do hạn chế về năng lực lại thường xuyên ốm đau nên Trung đã có đơn xin thôi việc.

"Tại thời điểm các báo đưa tin ông Trung bị cơ quan công an bắt giữ, tại Chi cục thuế huyện Ba Vì không có cán bộ công chức thuế nào có tên là Trần Quốc Trung. Đề nghị các đồng chí phối hợp tuyên truyền” - Bà Yến trả lời trên Chuyên trang ANTT của báo Người đưa tin.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 21/4, Công an huyện Ba Vì (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giam Trần Quốc Trung (SN 1967, ở thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì) về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo tài liệu của cơ quan công an, ngày 6/4 vừa qua, Cảnh sát hình sự Công an huyện Ba Vì đã mật phục, bắt quả tang Trung và Phạm Tiến Long (30 tuổi, ở huyện Phúc Thọ), vì có hành vi mua bán trái phép ma túy tại nhà riêng. Cảnh sát đã tiến hành thu tại chỗ một gói ma túy đá và 1,6 triệu đồng.

Tiếp tục tiến hành khám xét nơi ở cán bộ chi cục thuế, cơ quan chức năng còn phát hiện 3 gói ma túy đá, nhiều gói cần sa, thuốc phiện và dụng cụ sử dụng ma túy cùng một quả lựu đạn, dao, kiếm trong nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.