Xã hội

Tin mới nhất vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết

25/03/2018, 21:49

Các đơn vị liên quan đang khẩn trương tìm nguyên nhân vụ cháy cũng như khắc phục hậu quả, xác định tổn thất.

IMG_5797

Đến chiều 25/3 nhiều cư dân chung cư Carina Plaza vẫn chưa ổn định được chỗ ở.

Tối 25/3, trao đổi với báo chí, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, lực lượng chức năng Công an TP.HCM đang gấp rút điều tra, thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ nên chưa khởi tố vụ án liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM).

Cũng trong tối 25/3, chủ đầu tư là Công ty TNHH TMDVSV Hùng Thanh (viết tắt là Công ty Hùng Thanh) phát đi thông báo cho biết đang khẩn trương phối hợp cơ quan chức năng nhằm tìm ra nguyên nhân vụ cháy cũng như khắc phục hậu quả, xác định tổn thất và trách nhiệm các bên liên quan.

Theo Công ty Hùng Thanh sáng 23/3, ngay khi các nạn nhân từ vụ cháy được đưa đi cấp cứu, đơn vị đã cử người túc trực tại các bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong quá trình điều trị, cấp cứu và hỗ trợ chi phí. Cụ thể, công ty hỗ trợ 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong, Tính đến ngày 25/3 công ty đã hỗ trợ 13 người tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại các bệnh viện với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Hỗ trợ 300.000đồng/ngày/hộ tính từ ngày 23/3 đến đến thời điểm Công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina Plaza đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở…

Đối với các phương tiện xe máy, ô tô bị hư hỏng dưới tầng hầm do hỏa hoạn cư dân tự liên hệ sửa chữa liên hệ bảo hiểm của mình để được đền bù. Nếu bảo hiểm không đền bù đủ, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Đối với các xe bị hư hỏng hoàn toàn, chủ xe cần liên lạc với Ban quản lý để cung cấp hồ sơ cần thiết phục vụ công tác làm bảo hiểm và chủ đầu tư cùng với bảo hiểm sẽ mời các hộ dân để đền bù (thời gian dự kiến xử lý là 15 ngày kể từ ngày 26/3).

Về công tác khắc phục sửa chữa chung cư sau vụ cháy nhà đầu tư cam kết hoàn thành việc sửa chữa trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3. Tuy nhiên, để cư dân vào ở phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu… Đối với Block C (ít ảnh hưởng vụ hỏa hoạn) sẽ hoàn thiện công tác sửa chữa trong vòng 10 ngày.

29391763_1218935758241528_478025418_o

Trưa 25/3 Ban quản lý chung cư đã giải quyết các phương tiện của cư dân dưới tầng hầm

Trước đó vào chiều 25/3, nhiều cư dân chung cư Carina Plaza đã làm đơn kiến nghị khẩn cấp gửi Chính phủ, các ban ngành cùng chủ đầu tư sớm giải quyết những bất cập còn tồn tại ở chung cư Carina. Đơn kiến nghị khẩn cấp do bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (cư dân ở chung cư Carina) làm người đại diện với gần 500 chữ ký của cộng động cư dân ở đây. Nội dung đơn kiến nghị khẩn cấp nêu, cư dân chung cư Carina là những nạn nhân vừa trải qua thiệt hại kinh hoàng về người, sức khỏe, tinh thần, tài sản do hậu quả từ vụ cháy tầng hầm chung cư vào rạng sáng 23/3.

“Những thiệt hại đã xảy ra ở trên hoàn toàn do lỗi của chủ đầu tư chung cư Carina, Ban quản lý chung cư cũng như cơ quan chức năng nhà nước có liên quan đến việc nghiệm thu, thẩm tra chất lượng trang thiết bị, kiểm tra định kỳ hệ thống phòng cháy chữa cháy tại chung cư”, nội dung đơn kiến nghị nêu.

Theo cư dân, trước khi xảy ra thảm họa, chiều 22/3, đại diện cư dân đã có góp ý với Ban quản lý chung cư về những bất cập như: phòng chống cháy nổ, an ninh, vệ sinh, thang máy nhưng chưa được khắc phục thì 7 giờ sau xảy ra hỏa hoạn làm 13 người chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.