Điều tra

Tin mới nhất vụ chích roi điện, bạo hành bé Campuchia

09/12/2016, 07:27
image

Công an Việt Nam cho biết, nghi can Nguyễn Thành Dũng sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam.

1_4
Đối tượng Nguyễn Thành Dũng sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Liên quan đến vụ chích roi điện cháu bé Campuchia, công an Việt Nam mới đây đã khẳng định Nguyễn Thành Dũng sẽ bị điều tra và xét xử tại Việt Nam, trong khi Phnom Penh muốn dẫn độ nghi phạm sang Campuchia, tin tức trên Zing.

Cụ thể, vào chiều 8/12 vừa qua, Thiếu tướng Trần Thế Quân, Phó cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính Tư pháp, Bộ Công an cho biết, nghi can Nguyễn Thành Dũng sẽ bị xử lý tại Việt Nam theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Ngoài ra, theo Thiếu tướng Quân, trong quá trình điều tra, xử lý vụ án, phía cơ quan tố tụng Việt Nam sẽ trao đổi thông tin, phối hợp với Campuchia để hỗ trợ nhau về mặt chứng cứ, thông tin bị hại…

Quá trình này sẽ phải đảm bảo đúng các quy định pháp luật của mỗi nước, đúng các hiệp định, nội dung đã ký kết song phương hay đa phương với nhau và quan trọng là đúng bản chất vụ án, đúng người, đúng tội.

Như Báo Giao thông đã thông tin, vào ngày 5/12, trên mạng xã hội xuất hiện một clip, thể hiện một thanh niên nói tiếng Việt, có hành vi lạm dụng tình dục, và dùng roi điện chích vào người một em bé trần truồng, dù cháu bé bị hành hạ đến xỉu nhưng đối tượng vẫn không dừng tay.

Xem thêm video:

Sự xuất hiện của clip này sau đó đã gây nên sự phẫn nộ cả dư luận tại Campuchia và Việt Nam.

Do đối tượng trong clip tình nghi là người Việt Nam, nên Cục cảnh sát hình sự- Bộ công an Việt Nam đã vào cuộc nắm bắt tình hình.

Ngay sau đó, cảnh sát Việt Nam đã xác định nghi can là Nguyễn Thành Dũng, đối tượng đồng tính nam, từng sống và làm ở khu phố Tây, quận 1, TP.HCM.

Bên cạnh đó, khi clip hành hạ trẻ lan truyền, Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã vào cuộc và nhanh chóng bắt giữ 3 đối tượng trong đường dây chuyên tổ chức ấu dâm trẻ em, nghi vấn giết trẻ em và hành hạ trẻ.

Trong đó, Cảnh sát Campuchia xác định đối tượng Stefan Struik (mang hai quốc tịch Mỹ và Hà Lan) là chủ mưu, Nguyễn Thành Dũng và hai đối tượng khác người Campuchia là đồng phạm giúp sức.

Về phía cháu bé Campuchia bị bạo hành, trao đổi với Zing, ông James McCabe, Giám đốc Child Protection Unit, tổ chức bảo vệ trẻ em tại Campuchia thông tin, Sor Sao đã được khám tổng quát tại bệnh viện chuyên khoa Sen Monorom và hiện trong tình trạng ổn định. 

Tổ chức này cũng đang lên kế hoạch chăm sóc cho bé trong thời gian dài, thậm chí có thể nhận nuôi trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.