Xã hội

Tin mới nhất vụ chìm tàu trên sông Hàn

09/06/2016, 22:40

Sở GTVT Đà Nẵng báo cáo Thành ủy Đà Nẵng vụ chìm tàu trên sông Hàn tối 4/6 làm 3 người chết.

khoi-to-hinh-su-vu-lat-tau-tren-song-han.jpg
Tảu Thảo Vân 2 chìm trên sông Hàn tối 4/6 làm 3 người chết. Ảnh: Tấn Việt.

Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, tàu Thảo Vân 2 có số hiệu ĐNa – 0016. Chủ tàu là Võ Quốc Hùng (trú 162 Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Tàu Thảo Vân 2 được đóng bằng vật liệu gỗ vào năm 1995, được phép chở tối đa 28 người.

Diễn biến vụ chìm tàu, theo Sở GTVT Đà Nẵng, xảy ra vào khoảng 20h30 tối 4/6. Lúc xảy ra tai nạn, tàu Thảo Vân 2 chở 56 người, gồm 3 nhân viên trên tàu, gấp đôi số người theo quy định được phép chở.

“Nhận được thông báo từ Cảng vụ, các lực lượng lập tức điều phương tiện đang neo đậu tại cảng ra ứng cứu. Đây là sự thiếu sót, thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý an ninh trật tự đối với phương tiện đậu đỗ tại bến của Đội quản lý cảng, Cảng vụ thủy nội địa, CSGT đường thủy, Trạm Biên phòng cửa khẩu sông Hàn và sự chỉ đạo không quyết liệt của lãnh đạo các đơn vị liên quan để xảy ra vụ chìm tàu” – báo cáo nêu rõ.

Trong báo cáo, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết đã có nhiều văn bản chỉ đạo điều hành để đảm bảo phù hợp với tình hình hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách du lịch trên sông Hàn.

Về công tác quản lý, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết trước khi xuất bến, các thuyền trưởng, chủ phương tiện phải thông báo với Cảng vụ, Đội quản lý cảng sông Hàn kế hoạch, thời gian tàu rời bến và trình các thủ tục.

da-nang-kho-quan-ly-tau-du-lich-tren-song-han.jpg
Sở GTVT Đà Nẵng cho biết các tàu du lịch trước khi xuất bến đều phải khải báo các thông tin với Cảng vụ, Đội quản lý bến. Ảnh: Tấn Việt.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, cơ quan chức năng đã nhiều lần mời chủ tàu Thảo Vân 2 đến làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu chấm dứt việc đưa phương tiện ra hoạt động kinh doanh.

Gần đây nhất, ngày 2/6/2016, Phó GĐ Sở GTVT Bùi Thanh Thuận chủ trì cuộc họp với Sở VH – TT&DL, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, CSGT đường thủy về xử lý tàu Thảo Vân 2.

Cuộc họp đã thống nhất đưa tàu Thảo Vân 2 về Trạm Biên phòng Cửa khẩu sông Hàn để quản lý. Ngay trong chiều ngày 2/6, các lực lượng đã triển khai việc cưỡng chế. Tuy nhiên, lực lượng liên ngành xử lý thiếu cương quyết, không theo dõi tàu Thảo Vân 2 dẫn đến vụ tai nạn.

Cũng trong báo cáo, Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị thành lập tổ tuần tra gồm lực lượng CSGT đường thủy, Trạm biên phòng cửa khẩu sông Hàn phối hợp với TTGT, Cảng vụ, Đội quản lý cảng thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát hàng đêm về hoạt động của các tàu du lịch.

Thanh tra Sở Du Lịch kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các đơn vị lữ hành, số lượng khách du lịch có tour tham quan sông Hàn phối hợp với Cảng vụ, Biên phòng, CSGT đường thủy theo dõi, quản lý trong thời gian các phương tiện hoạt động trên sông.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Du lịch tổ chức tập huấn cho đội ngũ hướng dẫn viên về kỹ năng hướng viên du lịch đối với các hoạt động tham quan du lịch trên sông. Thành lập đội cứu hộ trên sông để kịp thời ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.