Showbiz

Tin mới nhất vụ chồng ca sĩ Thu Minh bị tố trốn nợ

25/08/2016, 09:46
image

Công ty Global Home của chồng ca sĩ Thu Minh được cho là từng thay đổi trụ sở, pháp nhân hơn 30 lần.

thu-minh

Công ty Global Home của chồng ca sĩ Thu Minh được cho là từng thay đổi trụ sở, pháp nhân hơn 30 lần. (Ảnh minh họa)

Như tin đã đưa, 14h chiều 24/8, Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) đã tiến hành họp báo về vụ lùm xùm giữa vợ chồng ca sĩ Thu Minh và các công ty gỗ.

Cụ thể, trong vài ngày gần đây, vụ việc giữa công ty Global Home của chồng ca sĩ Thu Minh, ông Otto De Jager và Công ty Gia Hân cùng một số công ty sản xuất gỗ khác đã gây xôn xao dư luận.

Theo đó, Công ty Gia Hân tố Công ty Global cố tình nợ hợp đồng chưa thanh toán với 494 nghìn USD (khoảng 11,1 tỷ đồng), đồng thời Công ty Global còn một lô hàng trong kho của Công ty Gia Hân chưa lấy giá trị hơn 281 nghìn USD (khoảng 6,3 tỉ đồng).

Không chỉ vậy, ngoài Công ty Gia Hân, hàng chục công ty sản xuất các sản phẩm về gỗ khác cũng lên tiếng tố Công ty Global đã trì hoãn việc trả nợ. Tới nay, số tiền nợ đọng được cho là lên đến hàng trăm tỉ đồng.

 (Nguồn: VTV)

Tờ Infonet dẫn nguồn tin riêng cho hay, chiều cùng ngày 24/8, ông Otto đã bất ngờ xuất hiện tại trụ sở HAWA nhưng không tham dự buổi gặp gỡ.

Phó Chủ tịch HAWA, ông Huỳnh Văn Hạnh cho biết ông Otto đã cung cấp tài liệu làm ăn với các doanh nghiệp gỗ trong nước. Tuy nhiên, HAWA chỉ ghi nhận ý kiến của các bên do không phải cơ quan có chức năng giải quyết vụ việc.

Ngoài ra, theo tờ Trí thức trẻ, Global Home đã đồng ý trả cho Vinafor Đà Nẵng một số tiền là 240.000 USD. Công ty này hài lòng và song phương tiếp tục hợp tác.

Đáng chú ý là luật sư Nguyễn Thế Truyền, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty Gia Hân dẫn thông tin công khai của tòa án Praha (Cezch) Global Home thay đổi trụ sở, pháp nhân ở nước ngoài hơn 30 lần và ông Otto chỉ còn giữ 1% cổ phần của công ty này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.