Pháp luật

Tin mới nhất vụ CSGT bắn nhau tại trụ sở, thiếu tá tử vong

10/04/2015, 10:28

Công an Thị xã Long Khánh vừa khởi tố thêm một bị can trong vụ cán bộ trạm CSGT Suối Tre bắn nhau.

1
Bị cáo Ngô Văn Vinh tại phiên tòa sơ thẩm xử vụ CSGT bắn nhau tại trụ sở.

Ngày 9/4, CA TX.Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, đã ra quyết định khởi tố đối với Trương Thành Chí (tên thường gọi Trúc, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo đó, Chí được xác định là người có liên quan đến vụ nổ súng tại Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thuộc PC67 tỉnh Đồng Nai), gây ra thương tích cho Ngô Văn Vinh (40 tuổi, nguyên đại úy công tác tại Trạm Suối tre).

Trước đó ngày 26/8/2014 trong phiên tòa sơ thẩm, sau khi xem xét đề nghị của luật sư phía bị hại là thiếu tá Trần Ngọc Sơn (40 tuổi, trạm phó Trạm Suối tre), HĐXX TAND tỉnh Đồng Nai đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung theo hướng bị cáo Ngô Văn Vinh phạm tội giết người. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định, Trương Thành Chí (bạn của thiếu tá Trần Ngọc Sơn) cũng đã có hành vi gây thương tích cho bị cáo Vinh, khi thấy Vinh dùng súng bắn vào thiếu tá Sơn.

Cụ thể: khoảng 13h ngày 22/9/2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi, Phó trạm CSGT Suối Tre) cùng bạn bè, trong đó có Trương Thành Chí vào quán karaoke ở thị xã Long Khánh hát thì gặp nhóm của Ngô Văn Vinh.

Trong lúc ăn nhậu thì xảy ra mâu thuẫn. Đến 17h cùng ngày, thấy ông Sơn về trạm. Lúc này, Vinh đang nằm ngửa, dựa lưng vào gối, mặt nhìn ra hướng cửa. Sau đó ông đấm 3 cái vào mặt, đầu đại úy làm chảy máu.

Vinh bị đánh úp mặt xuống giường nên lấy khẩu súng ở đầu giường ra thì bị ông Sơn xông vào đánh và đè xuống để tước khẩu súng. Khi thượng úy Đoàn Thanh Phú ở giường kế bên vào can ngăn, khẩu súng trên tay Vinh (đang giằng co với anh Sơn) nổ 2 phát, trong đó một viên trúng hông Phú.

Nghe tiếng súng nổ mọi người chạy lên phòng thì thấy anh Sơn bị trúng đạn nằm gục dưới nền nhà. Sau khi thấy thiếu tá Sơn bị bắn, Chí (lúc này cũng đang có mặt tại đó) đã nhảy vào đánh khiến Vinh bị thương. Do hành vi của Chí gây ra cho Ngô Văn Vinh thuộc thẩm quyền điều tra của cấp huyện nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tách hồ sơ và chuyển vụ án cho Công an Thị xã Long Khánh khởi tố điều tra theo thẩm quyền

Mọi người đã nhanh chóng đưa anh Sơn, anh Phú và Vinh đi cấp cứu. Tuy nhiên đến tối cùng ngày, thiếu tá Sơn đã tử vong tại bênh viện. Kết quả giám định pháp y xác định anh Phú bị thương tật tỷ lệ 15%, Vinh bị 40%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.