Xã hội

Tin mới nhất vụ “đầu gấu” ép xe khách trên QL1

08/05/2015, 06:12

Hơn 200 nghìn lượt độc giả đã đọc bài viết "Đầu gấu lao ra QL1 ép xe vào trạm nghỉ" trên Báo Giao thông...

62
 Đối tượng xăm trổ ngang nhiên lao ra giữa đường chặn xe khách và ép xe vào trạm dừng nghỉ trên QL1 đoạn qua Phủ Lý - Hà Nam (chụp lúc 15h30 ngày 5/5). Ảnh: Hữu Tuấn

Ngày 7/5, hơn 200 nghìn lượt độc giả đã đọc bài viết Đầu gấu lao ra QL1 ép xe vào trạm nghỉ trên Báo Giao thông điện tử. Bài báo cũng được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội với hàng trăm lượt bình luận. Rất nhiều người bức xúc trước cảnh đám thanh niên xăm trổ đầy mình ngang nhiên chặn xe ép vào nhà hàng ngay trên QL1 qua Hà Nam.

Điều tra của phóng viên cho thấy, bất cứ xe khách nào qua “Trạm dừng nghỉ Nam Thọ” (Km 5, xã Tiên Tân) đều bị một nhóm thanh niên hung tợn khoảng 6 người ngang nhiên dàn hàng ngang giữa đường chặn đầu xe. Khi trên đường xuất hiện cả xe khách lẫn xe tải thì các đối tượng này vẫn sẵn sàng lao ra đường, luồn lách qua từng xe và ra lệnh cho xe tải nhường đường để ép xe khách dừng lại, rẽ vào trạm nghỉ.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, một hành khách bức xúc: “Ngang nhiên chặn xe rồi ép khách vào hàng thế này thì chẳng khác gì trấn lột, cướp bóc”.

Điều đáng nói là mặc dù rất ít xe khách thoát được “trạm nghỉ bắt buộc” nằm ngay gần Phòng CSGT tỉnh Hà Nam này nhưng cảnh sát địa phương đi kiểm tra lại nói không có việc chặn xe. Ngay trong bài báo, Thượng tá Nguyễn Khánh Trường, Phó trưởng Công an TP Phủ Lý cho biết: “Có nhóm người tập trung trước cổng trạm dừng nghỉ nhưng chỉ là vẫy khách chứ không phải chặn xe”.

Trên mạng xã hội Otofun, hàng trăm bình luận dưới bài báo bức xúc cho rằng, cần làm rõ trách nhiệm của địa phương, nói “chặn trước đầu xe” là “vẫy khách” mời vào quán là không thỏa đáng. Một thành viên của Otofun nhận định, đầu gấu ở quán này chỉ chặn xe khách là nhằm bắt nạt những người dân lao động. Một thành viên khác lại nêu sáng kiến khá hài hước, đến gần Hà Nam thì treo biển “xe mất phanh” thật to lên kính lái xem đám đầu gấu, đầu mèo kia có dám lao ra chặn xe hay không!.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, chiều 7/5, Ủy ban có văn bản gửi Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT tỉnh Hà Nam đề nghị làm rõ, nếu đúng như báo phản ánh cần kiên quyết xử lý, bảo đảm sự an toàn cho hành khách, lái xe và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Tại buổi làm việc chiều 7/5 với Báo Giao thông, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông khẳng định: “Muộn nhất hai ngày, Công an tỉnh Hà Nam sẽ giải quyết triệt để vụ việc. Chúng tôi cũng sẽ nhanh chóng xác minh về loại hình kinh doanh, giấy phép kinh doanh của Trạm dừng nghỉ Nam Thọ để đảm bảo an ninh trật tự, đúng pháp luật”.

Trước yêu cầu của lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam, ngay từ chiều 7/5, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam đã đi xác minh vụ việc. Tại khu vực Trạm dừng nghỉ Nam Thọ không còn xuất hiện nhóm thanh niên mặc áo đen chờ trực và chạy ra giữa đường chặn xe khách nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.