Thời sự

Tin mới nhất vụ gạo đổi màu xanh bất thường tại Đà Nẵng

20/05/2016, 13:03

Báo Giao thông đã có mặt tại nhà các hộ dân phản ánh có gạo đổi màu xanh bất thường ghi nhận thông tin.

tin-moi-nhat-vu-gao-doi-mau-xanh-bat-thuong-tai-da
Gạo đổi màu xanh bất thường sau khi ngâm nước tại nhà bà L. Ảnh: UBND phường Thọ Quang cung cấp.

Bà Nguyễn Thị L. (trú tổ 8B, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, ngày 15/5, cháu gọi bà bằng bà nội có lấy 1 nắm gạo bỏ vào ly, đổ nước vào nói là chơi trò chơi.

Một lúc sau, bà L. đổ nước trong ly ra giữ lại gạo với mục đích phơi khô để sang hôm sau nấu cơm nhưng bà L. lại quên nắm gạo này. Đến 17/5, bà L. phát hiện nắm gạo đổi màu xanh rêu, có mùi hôi khó chịu.

Tại nhà bà Đỗ Thị M. (SN 1957, trú tổ 1H, phường Thọ Quang), bà M. cho biết sau khi nghe tin tại chợ được các bà nội trợ chuyền tai nhau, bà cũng thử cho gạo nhà mình ngâm nước. Chiều 18/5, số gạo này cũng đổi màu xanh rêu, có mùi hôi. Cả 2 người này đã báo cáo lên UBND phường Thọ Quang trong chiều 18/5.

tin-moi-nhat-vu-gao-doi-mau-xanh-bat-thuong-tai-da
Số gạo cùng loại bà M. hiện giữ nguyên trong bếp chứ không dám sử dụng thêm. Ảnh: Tấn Việt.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang Võ Đình Công cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, phía phường đã trực tiếp xuống kiểm tra, ghi nhận hiện trạng và lập biên bản ban đầu.

Đến sáng 19/5, UBND phường Thọ Quang đã mời Phòng Kinh tế cùng Quản lý thị trường quận Sơn Trà đến lấy các mẫu gạo về kiểm nghiệm.

“Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cũng kiểm tra 25 điểm bán gạo trên địa bàn phường, lấy mẫu kiểm nghiệm. Kết quả ban đầu vào chiều 19/5 cho thấy toàn bộ mẫu gạo bình thường” – ông Công nói và cho biết, đây mới chỉ là kết quả kiểm tra nhanh, vụ việc cần thêm câu trả lời rõ ràng từ cơ quan chức năng cao hơn để người dân yên tâm.

Ông Nguyễn Tứ, Chi cục trưởng Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin và lấy mẫu gạo để kiểm nghiệm.

Tuy nhiên theo ông Tứ, việc kiểm nghiệm sẽ mất khoảng 15 ngày. Ngay khi có kết quả, Chi cục sễ thông tin chính thức đến người dân.

Được biết, các mẫu gạo đổi màu xanh sau ngâm nước nói trên được sản xuất tại 1 công ty có trụ sở tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.