Bạn cần biết

Tin mới nhất vụ ngộ độc thực phẩm 7 người chết tại Lai Châu

14/02/2017, 18:05

Chiều 14/2, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế có báo cáo nhanh về vụ ngộ độc thực phẩm tại Lai Châu

ngo-doc-ruou-lai-chau

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế có báo cáo nhanh về vụ ngộ độc rượu tại Lai Châu

Tin mới từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ y tế cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo nhanh về vụ việc tử vong nhiều người nghi do ngộ độc thực phẩm tại xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Kết quả test nhanh cho thấy mẫu rượu các nạn nhân sử dụng cho kết quả âm tính với cồn công nghiệp Methanol.

Theo đó, tính tới thời điểm hiện tại, tổng số nạn nhân bị ngộ độc là 22 người. Trong đó, 7 người tử vong, 3 người được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, 8 người tại Bệnh viện đa khoa huyện Phong Thổ, 4 người sau khi cấp cứu được cho ra viện về nhà.

Được biết, ngay sau khi nhận tin vụ việc xảy ra, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã chỉ đạo qua đường dây nóng của Sở Y tế Lai Châu và Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu về việc huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất. Đồng thời, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã được chỉ đạo cử các thầy thuốc chuyên ngành, chuẩn bị cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu hỗ trợ cho Sở Y tế Lai Châu trong công tác cấp cứu, điều trị ngộ độc.

Trước đó, ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng, sinh năm 1957, dân tộc Hà Nhì, ở bản Ma Ly Chải, Phong Thổ, Lai Châu tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến 22h tối cùng ngày ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong. Sau đó, gia đình tổ chức hậu sự của ông Lèng trong 3 ngày 11-13/2/2017 theo phong tục, đồng bào trong bản đến ăn cơm, uống rượu, ăn kẹo... đến chiều ngày 13/2/2017 xảy ra hiện tượng nhiều người cùng bị đau đầu, buồn nôn giãn đồng tử và tử vong.

Sau khi biết tin về vụ việc, UBND tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo Sở Y tế và các ban ngành liên quan có mặt tại hiện trường kịp thời cấp cứu tại chỗ, thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế,

Theo nhận định ban đầu của lực lượng công an, pháp y có khả năng nguyên nhân các nạn nhân tử vong nghi là do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm. Đặc biệt, khác với dự đoán trước đó cho rằng "hung thủ" dẫn đến cái chết của 7 người là do rượu kém chất lượng, kết quả test nhanh cho thấy mẫu rượu các nạn nhân sử dụng cho kết quả âm tính với cồn công nghiệp Methanol. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm các chất độc khác có trong rượu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.