Thế giới

Tin mới nhất vụ nổ lớn ở trung tâm New York

19/09/2016, 06:25
image

Hôm qua (18/9), một vụ nổ tại khu vực Đường 23 ở Manhattan, New York (Mỹ) khiến ít nhất 29 người bị thương.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ ở New York
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ ở New York

Hôm qua (18/9), một vụ nổ tại khu vực Đường 23 ở Manhattan, New York (Mỹ) khiến ít nhất 29 người bị thương, theo Reuters.

Ngay sau đó, thiết bị nổ thứ hai được phát hiện và vô hiệu hóa cách không xa hiện trường vụ nổ thứ nhất. Cảnh sát cho biết, đây là thiết bị nổ tự chế, được làm bằng nồi áp suất giống như vụ đánh bom tại giải Marathon ở Boston năm 2013, khiến ba người chết, 282 người bị thương. Lực lượng cảnh sát, lực lượng chống khủng bố và rà phá bom mìn của thành phố được huy động tối đa để tuần tra tại hầu hết các điểm trọng yếu của thành phố.

Đến chiều tối qua, vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ việc. Theo thị trưởng TP New York, vụ nổ xảy ra là có chủ đích nhưng không có dấu hiệu liên quan tới khủng bố.

Mặc dù các nhà chức trách tuyên bố còn quá sớm để kết luận về nguyên nhân vụ nổ ở Manhattan, song cả hai ứng viên Tổng thống Mỹ là Donald Trump và Hillary Clinton đều đã lên tiếng và đề cập đến sự việc bằng các cụm từ như “vụ nổ bom” hay “vụ đánh bom”.

“Tôi phải nói với các bạn rằng ngay trước khi tôi xuống máy bay, một quả bom đã phát nổ ở New York và không ai biết được chính xác chuyện gì đang diễn ra”, ông Trump nói.

Về phần bà Clinton, phát biểu trước truyền thông trong chuyên cơ riêng phục vụ tranh cử, ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ cũng gọi vụ nổ ở New York là “vụ đánh bom”: “Tôi đã được thông báo về vụ đánh bom ở New York”, cựu Ngoại trưởng Mỹ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.