Hồ sơ tài liệu

Tin mới nhất vụ rơi máy bay ở Cuba

19/05/2018, 07:46
image

Chỉ có 3 người sống sót trong số 109 người có mặt trên chiếc máy bay xấu số rơi tại Cuba ngày 18/5.

hiện trường rơi máy bay ở Cuba

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Cuba

Truyền thông nhà nước Cuba đưa tin chỉ có 3 người sống sót trong vụ máy bay rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Jose Marti lúc 12h 30 phút (giờ địa phương) chiều 18/5.

Những người này đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu và đang trong tình trạng nguy kịch. Khi xảy ra tai nạn, trên máy bay có 104 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

Vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi máy bay Boeing 737, mang số hiệu CU972, do Cubana de Aviacion thuê của hãng hàng không Damojh của Mexico, đang trên đường từ sân bay quốc tế Jose Marti của thủ đô La Habana tới thành phố Holguin, miền Đông Cuba.

hiện trường rơi máy bay ở Cuba 3

Xác máy bay gần như chỉ còn đống đổ nát

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez đã ngay lập tức đến thị sát tình hình tại hiện trường và chỉ đạo công tác cứu nạn.

"Đây là một tin đáng buồn, bởi một số lượng người không nhỏ đã thiệt mạng trong vụ tai nạn đáng tiếc này", Chủ tịch Miguel Diaz-Canel phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước.

Theo ông Diaz-Canel, nguyên nhân vụ rơi máy bay đang được điều tra làm rõ. Nhân viên cứu hộ đang tích cực xác định danh tính người chết do vụ cháy lớn đã khiến nhiều thi thể bị cháy và biến dạng.

Theo phóng viên Reuters, xác máy bay CU972 rơi rải rác trên diện tích khu vực cách thủ đô Habana 20 km về phía Nam.

Bộ Giao thông Mexico phát đi thông cáo trên website rằng, "Máy bay dường như đã gặp vấn đề và vì thế chiếc CU972 đã rơi xuống đất".

hiện trường rơi máy bay ở Cuba 2

Nhân chứng nói rằng, một tiếng nổ lớn kèm theo cuộn khói đen khổng lồ đã xuất hiện vào thời điểm chiếc máy bay rơi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.