Hồ sơ tài liệu

Tin mới nhất vụ xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

18/06/2018, 17:23

Cơ quan công tố Nhật Bản đã khẳng định bị cáo chính là thủ phạm và đề nghị mức án tử hình.

Xet-Xu-Vu-An-Be-Nhat

Bị cáo Yasumasa Shibuya

Ngày 18/6, ngày cuối cùng của phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Yasumasa Shibuya trong vụ sát hại bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba tháng 3/2017, cơ quan công tố Nhật Bản đã  đề nghị mức án tử hình cho nghi phạm này.

Tại phiên tòa, đại diện cơ quan công tố Nhật Bản khẳng định có rất nhiều bằng chứng chứng tỏ bị cáo là thủ phạm, trong đó có dấu vết ADN của bị cáo trên cơ thể nạn nhân.

Cơ quan công tố Nhật Bản khẳng định việc bị cáo bắt cóc nạn nhân khi nạn nhân đang trên đường đến trường, xâm hại nạn nhân, sau đó siết cổ và giết chết nạn nhân là điều rõ ràng.

Cơ quan này tuyên bố đây là “hành động tội ác nhằm vào người yếu thế, vô lương tâm, tàn ác, gây hậu quả tàn khốc”, vì vậy, đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo.

Trong khi đó, luật sư của bị cáo tiếp tục biện hộ rằng “các bằng chứng của cơ quan công tố chưa đủ để chứng minh bị cáo là thủ phạm”.

Còn bị cáo Shibuya tiếp tục tỏ ra bình tĩnh, không thay đổi sắc mặt khi nghe cơ quan công tố đề nghị án tử hình. Bất chấp nhiều lời khai của nhân chứng về sự vắng mặt của y trong ngày xảy ra vụ án, bị cáo tiếp tục cho rằng bản thân không liên quan đến vụ án.

Theo ông Akio Sagawa, luật sư của nạn nhân, các bằng chứng và nhân chứng do cơ quan công tố công bố có giá trị, bị cáo chắc chắn sẽ bị phán quyết có tội. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là mức án mà bị cáo phải đối mặt là án tử hình hay tù chung thân.

Đề cập đến án tù chung thân, luật sư cho biết nếu bị cáo được đánh giá là cải tạo tốt, thì sau 15 năm, y sẽ được trả tự do.

Đây là vấn đề mà gia đình nạn nhân cùng với luật sự Akio đang quan ngại, vì việc trả tự do bị cáo Shibuya Yasumasa sẽ là một mối nguy hiểm vô cùng lớn đối với xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.