Hồ sơ tài liệu

Tin mới: Nổ tại công viên Đài Loan, gần 500 người bị thương

28/06/2015, 08:53

Tối qua (27/6), tại công viên nước Formosa Fun Coast (Đài Loan) xảy ra vụ nổ nghiêm trọng khiến gần 500 người bị thương.

Nhiều người dùng cáng để đưa người bị thương ra kh
Nhiều người dùng cáng để đưa người bị thương ra khỏi ngọn lửa

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra trong lúc diễn ra bữa tiệc “Sắc màu châu Á” do một công ty tổ chức sự kiện độc lập thuê không gian tại công viên tổ chức. Ngọn lửa bùng lên khi một chất chưa được xác định được thổi lên trên sân khấu.

Tờ CNA (Đài Loan) cho biết, ngọn lửa đã nhanh chóng được kiểm soát”. Tuy nhiên, trước đó, đã có tới 472 người bị thương trong đó có hàng trăm người bị thương nghiêm trọng.

Nhiều video quay lại hiện trường cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ đột ngột bao trùm toàn bộ sân khấu của công viên nước; sau đó, tiếng người la hét, chạy toán loạn. Nhiều người dùng cả phao bơi làm cáng để di chuyển các nạn nhân bị thương.

Thị trưởng TP. Tân Đài Bắc – Eric Chu phải thốt lên: Đây là vụ tai nạn “thảm khốc với số người bị thương lớn chưa từng có” tại thành phố này. Ông Chu kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp từ các khu vực lân cận Đài Bắc, Đào Viên, Keelung.

Ngoài ra, Người phát ngôn Cơ quan phòng vệ của Đài Loan Luo Shao-he cho biết, tất cả các bệnh viện quân sự tại khu vực Bắc Đài Loan ở trong tình trạng chuẩn bị để đón các nạn nhân.

Nhiều người dùng cáng để đưa người bị thương ra kh
Nhiều người dùng cáng để đưa người bị thương ra khỏi ngọn lửa
Sân khấu nơi xảy ra vụ tai nạn tan hoang
Sân khấu nơi xảy ra vụ tai nạn tan hoang
Đây được coi là vụ tai nạn thảm khốc nhất trong lị
Đây được coi là vụ tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử thành phố Tân Đài Bắc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.