Quốc tế

Tin mới Olympic: Neymar lập siêu phẩm, Brazil giải cơn khát vàng

21/08/2016, 07:09
image

Tiền đạo Neymar đã lập đại công giúp Brazil đánh bại Đức trong trận chung kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016.

barzil

 Neymar giúp Brazil giải cơn khát vàng

(Video bản quyền thuộc Yan Media Group)

Trận chung kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016 giữa Brazil và Đức diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu. Hai đội liên tục tổ chức những tình huống tấn công về phía khung thành đối phương. May mắn đã ngoảnh mặt với U23 Đức khi ít nhất hai tình huống bóng dội xà ngang đội chủ nhà. Không có nhiều cơ hội như đội khách nhưng Brazil mới là đội có bàn dẫn trước nhờ công của Neymar ở phút 26 với một pha sút phạt tuyệt đẹp.

Sau giờ nghỉ, Đức tiếp tục dâng đội hình lên cao nhằm tìm bàn gỡ và nỗ lực của đại diện châu Âu đã được đền đáp ở phút 59 khi đội trưởng Meyer dứt điểm chính xác quân bình tỉ số. Khoảng thời gian còn lại, hai đội tấn công nhiều nhưng không tạo ra được đột biến.

Hòa 1-1 sau 90 phút, Brazil và Đức phải kéo nhau tới hiệp phụ nhưng thể lực giảm sút khiến cả hai đội chơi thiếu ý tưởng và tiếp tục phải nhờ tới loạt sút luân lưu để phân thắng bại. Ở màn đọ súng cân não, Peterson của U23 Đức thực hiện hỏng ăn lượt sút thứ 5 trong khi Neymar không mắc sai lầm nào buộc đội bóng châu Âu phải nhận thất bại 4-5.

Nhọc nhằn hạ U23 Đức, U23 Brazil đã có tấm HCV môn bóng đá nam Olympic lần đầu tiên trong lịch sử. Neymar cũng đã trả được món nợ thua ĐT Đức 1-7 tại World Cup 2014.

Ghi bàn: Neymar 26’ - Meyer 59’

Đội hình ra sân:

Brazil: Wéverton, Caio, Marquinhos, Santos, Zeca, Luan, Augusto, Walace, Gabriel Jesus, Barbosa, Neymar

Đức: Horn, Sule, Ginter, Klostermann, Toljan, Meyler, Sven Bender, Lars Bender, Selke, Gnabry, Brant

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.