Quốc tế

Tin mới Olympic: Usain Bolt có nguy cơ bị tước 3 HCV vì doping

21/08/2016, 15:34
image

“Tia chớp” Usain Bolt đang đứng trước nguy cơ bị tước HCV nội dung 4x100m.

bolt

Usain Bolt có nguy cơ tước HCV vì án doping của đồng đội

Như tin Báo Giao thông đăng tải, VĐV điền kinh Usain Bolt đã hoàn tất cú hat-trick HCV ở ba nội dung 100m, 200m và 4x100m sau 3 kỳ Olympic liên tiếp. Thành tích này đã đưa Bolt trở thành một trong những VĐV vĩ đại nhất lịch sử Olympic nói chung và làng điền kinh nói riêng. Tuy nhiên, theo tờ Dailymail, Bolt đang có nguy cơ bị tước tấm HCV ở nội dung 4x100 tại Olympic Rio 2016, Olympic London 2012 và Olympic Bắc Kinh 2008.

Lý do Dailymail đưa ra là bởi, Nesta Carter một trong những đồng đội của Bolt tranh tài ở nội dung này bị tình nghi sử dụng doping 8 năm trước. Nesta Carter là một trong 31 cái tên nằm trong danh sách đen về các VĐV sử dụng doping sau khi Ủy ban phòng chống doping kiểm tra lại các mẫu xét nghiệm ở Olympic năm 2008.

Nếu Nesta Carter bị chứng minh dính líu tới doping, HCV đồng đội 4x100m của Jamaica ở cả ba kỳ Olympic đều bị tước. Usain Bolt và hai người còn lại dù không liên quan tới doping nhưng sẽ phải trả lại huy chương. Đồng nghĩa rằng, ba cú hat-trick mà Bolt lập được chỉ còn 3 cú đúp và “tia chớp” chắc chắn không thể ghi tên mình vào kỷ lục Olympic với tư cách VĐV điền kinh đầu tiên giành HCV ở ba nội dung trong 3 kỳ Olympic liên tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.