Hồ sơ tài liệu

Tin mới số phận 6 thuyền viên Việt bị bắt cóc ở Philippines

18/11/2016, 18:56

Lực lượng vũ trang Philippines tiết lộ 6 thuyền viên Việt Nam bị bắt cóc hồi tuần trước đang nằm trong tay Abu Sayyaf.

1-1479439619761

Nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf - Ảnh: AP

Theo tờ Inquirer đưa tin, mới đây, Lực lượng vũ trang Philippines đã cho rằng, 6 thuyền viên Việt Nam bị bắt cóc hồi tuần trước đang nằm trong tay một nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan có tên Abu Sayyaf.

Nhóm khủng bố này được xem là một tổ chức Hồi giáo cực đoan, đòi quyền tự trị cho người Hồi giáo tại miền Nam Philippines và đã từng tuyên bố ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trả lời họp báo tại doanh trại Aguinaldo, trưởng phòng quan hệ công chúng của Lực lượng Vũ trang Philippines - ông Edgard Arevalo cho biết: “Chúng tôi đã nhận các báo cáo từ những đơn vị trinh sát thực địa. Các thông tin cho thấy những thuyền viên Việt Nam đang bị bắt giữ bởi Abu Sayyaf”.

1-1478846984

Con tàu MV Royal 16 - Ảnh: Facebook 

Tuy nhiên, quân đội Philippines vẫn chưa thể xác nhận hiện các con tin người Việt Nam đang bị giữ ở vùng nào. Người dân địa phương tại đảo Basilan thông báo nhìn thấy Abu Sayyaf đưa con tin về đảo. Thông tin này theo ông Arevalo là chưa đủ tin cậy và “vẫn cần phải xác minh thêm”.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã cử phiên dịch viên đến hỗ trợ công tác tìm kiếm các thuyền viên bị bắt cóc.

Ông Arevalo cho biết: “Những thuyền viên bị thương nhưng không bị bắt giữ sẽ được lấy lời khai. Đại sứ quán Việt Nam sẽ tham gia phỏng vấn. Họ sẽ hỗ trợ phiên dịch viên để chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về vụ việc”.

Tuần trước, Abu Sayyaf nhận trách nhiệm vụ bắt cóc một công dân Đức nhưng cảnh sát Philippines vẫn chưa xác nhận. Bởi lẽ, theo ông ông Arevalo, "chúng tôi vẫn phải dựa vào báo cáo của chính mình".

Trước đó, rạng sáng 11/11, thiếu tá Filemon Tan Jr., người phát ngôn Bộ Chỉ huy Tây Mindanao cho biết, họ được Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines ở Zamboanga báo rằng, chiếc tàu MV Royal 16 bị một nhóm vũ trang khoảng 10 người tấn công gần đảo Sibago thuộc TP Lamitan, tỉnh Basilan.

Theo Inquirer

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.