An ninh hình sự

Tin mới thảm án Lào Cai: Nỗi đau người ở lại

12/08/2016, 07:59
image

Tin mới thảm án Lào Cai: Dù đã đưa các nạn nhân đi mai táng, nhưng đám tang vẫn chưa được tổ chức.

IMG_9381

Khuôn mặt thất thần của anh Tẩn Ông Nải, người chồng, người cha, người chú của các nạn nhân trong thảm án giết 4 người trong một gia đình ở Lào Cai

Trở lại thôn Phìn Ngan sau 3 ngày xảy ra sự việc, không khí tang thương vẫn bao trùm nơi đây. Khung cảnh đồi núi với những dốc leo lởm chởm khiến con đường đến hiện trường, ngôi nhà của anh Tẩn Ông Nải (chồng, cha, chú của các nạn nhân) trở nên khó khăn hơn.

Ngồi thẫn thờ trước sân nhà, nhìn lên ngọn núi nơi vợ, con và cháu anh đang "nằm nghỉ", anh Nải cho biết: "Chiều hôm 10/8, vợ, các con và cháu tôi được chính quyền cùng người dân đưa đi chôn cất rồi. Nhưng gia đình vẫn chưa làm đám tang theo tập tục của người Dao đỏ được, vì chưa xem được ngày tốt để mời thầy về làm lễ".

Quay sang chiếc điếu cày, anh Nải nghẹn ngào cho biết, con gái đầu của anh, bé Tẩn Mai Phương lúc nào cũng quấn lấy bố, mỗi lần đi làm nương về nhà, bé lại tíu tít mang điếu cày ra mời bố hút thuốc. Còn bé thứ hai mới đầy tháng hôm qua. "Tôi sẽ mãi chẳng bao giờ nghe được tiếng con khóc nữa rồi", anh Nải xót xa.

Cũng theo anh Nải, anh có nghe mọi người nói Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú cùng thôn Phìn Ngan, người hay xảy ra cự cãi với gia đình anh) là nghi phạm của vụ án, nhưng anh nói không dám nghi ngờ ai vì chưa có bằng chứng.

Được biết, Tẩn Láo Lở ở địa phương là người có lối sống lệch lạc, vũ phu và ham mê cờ bạc. Cũng vì thế, nhiều lần vợ hắn đã đưa các con bỏ về nhà mẹ đẻ nhưng hắn đến nhà uy hiếp bắt về cùng hắn. Ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường cũng cho biết, Lở ở địa phương là thanh niên lười lao động, thường chơi bời, không tu chí làm ăn.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 21h đêm 9/8, tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xảy ra vụ án mạng kinh hoàng khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

Theo đó, vào thời điểm trên, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát) cùng bố mẹ đi làm nương ở thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát về thì phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994) bị chết dưới ao, cách nhà khoảng 100m; con gái Tẩn Mai Phương (SN 2014) chết dưới suối, có nhiều đá đè lên người; con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi và cháu ruột Tẩn Thùy Chi (SN 2010) bị chết dưới mương nước, cách nhà 100 m.

Tại nhà của nạn nhân, đồ đạc bị lục lọi, vứt ngổn ngang và theo khai báo của thân nhân những người bị hại, gia đình bị lấy mất khoảng 14 triệu đồng.

IMG_1252

Đường vào hiện trường với những dốc núi và mỏ đá lởm chởm 

Sau gần 20 giờ thực hiện các biện pháp nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, chiều 10/8, cơ quan điều tra bước đầu đã xác định được nghi phạm sát hại cả 4 người trong gia đình anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát) là Tấn Láo Lở (trú cùng địa bàn). Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng của Bộ Công an ráo riết tổ chức truy bắt nghi phạm.

Rất có khả năng, nghi phạm đang mang vũ khí có ý định trốn sang Trung Quốc. Hiện vẫn chưa có tung tích gì về nghi phạm Tẩn Láo Lở. Các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực rà soát, khoanh vùng địa bàn và tiến hành tìm kiếm nghi phạm.

>>>Video: Toàn cảnh thảm án giết 4 người ở Lào Cai:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.