Điều tra

Tin mới thảm sát ở Nghệ An: Điều tra 3 người bẫy thú rừng

17/07/2015, 06:56

Thời điểm xảy vụ thảm sát ở Nghệ An có 3 người bẫy thú rừng xuống bản

2-1739-0859
Hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Bản Phồng - Nghệ An

 Hơn 10 ngày sau vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An), cảnh sát vẫn chưa tìm ra hung thủ. Người dân nơi đây lo sợ không dám vào rừng một mình.

Dù đã điều động nhiều người tham gia phá án nhưng do tính chất vụ án mạng phức tạp, địa bàn xảy ra lại là nơi biên giới giáp Lào, rừng núi hiểm trở nên vụ án hiện vẫn chưa có kết quả.

Theo tin tức, thông tin mới nhất do người dân nơi đây cung cấp về 3 người lạ mặt xuất hiện ở thời điểm xảy ra án mạng đang được cảnh sát điều tra làm rõ.

Theo anh Vang Văn Khuê (27 tuổi, chủ tiệm tạp hóa ở bản Phồng), trưa ngày 2/7 có 3 người lạ tuổi 25 – 35 nói giọng Quảng Bình xuống mua hàng.

Anh Khuê cho biết, sau khi mua 60kg gồm gạo, cá khô, mỳ tô thì những thanh niên này lên núi. Nghe họ nói là đi đặt bẫy thú rừng quanh khu vực này. Đến chiều cùng ngày thì nghe tin gia đình anh Thọ bị giết. Chính vì vậy, anh Khuê đã trình báo sự việc lên chính quyền sở tại để giúp cơ quan chức năng có thêm manh mối phá án.

Tuy nhiên, trước thông tin một số người lạ xuất hiện trong bản, người dân nơi đây đặt ra nghi vấn: Liệu họ có phải là những nghi can giết 4 người gia đình anh Thọ? Trung tá Trần Phúc Tú, Phó trưởng công an huyện Tương Dương cho hay, điều này chưa thể khẳng định được.

Bên cạnh đó, khi quan sát vết chém trên người các nạn nhân, có thể xác định hung khí gây án là loại dao phay bản to dùng để đi phát rẫy. Vết chém sâu nên chỉ có người khỏe mạnh mới thực hiện được.

Tin từ UBND tỉnh Nghệ An chiều 16/7 cho biết: Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường vừa có công văn yêu cầu Công an tỉnh tập trung lực lượng, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an để khẩn trương điều tra làm rõ vụ án 4 người trong một gia đình ở bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương) bị giết hại hôm 2/7.  Hiện việc điều tra đang được khẩn trương tiến hành, với sự tham gia của hơn 50 điều tra viên tinh nhuệ nhất để cùng với các điều tra viên cao cấp do Bộ Công an cử tới. Sáng 16/7, đoàn tiếp tục vào hiện trường và họp trao đổi với Đồn Biên phòng 551 và CA huyện Tương Dương để tiếp tục hành trình phá án.  

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, chiều 2/7, ông Vi Văn Hoài khi đi thả lưới ở khe gần rẫy (bản Phồng, Tam Hợp, Tương Dương) đã phát hiện thi thể anh Lô Văn Thọ (28 tuổi), chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ), bà Viêng Thị Chương (70 tuổi, mẹ anh Thọ) và cháu Lô Viết Trung (con trai anh Thọ, khoảng 1 tuổi).

Nơi phát hiện 4 thi thể nạn nhân là nơi làm nương rẫy của người dân bản Phồng. Khu vực này cách trung tâm bản Phồng (xã Tam Hợp) khoảng 5km đường rừng.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, các nạn nhân có nhiều vết chém. Ông Lô Văn Bình, bố nạn nhân Thọ là người sống sót do ở lại bản, không đi vào khu lán trại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.