Xã hội

Tin mới từ Bộ GD&ĐT về đợt xét tuyển bổ sung

08/08/2016, 07:34
image

Điểm xét tuyển đợt bổ sung vào các trường Đại học, Cao đẳng có thể sẽ cao hơn đợt 1.

DSC_0158

Điểm xét tuyển đợt bổ sung vào các trường Đại học, Cao đẳng có thể sẽ cao hơn đợt 1.

Từ 1/8-12/8, thí sinh trên cả nước tham gia xét tuyển Đại học đợt 1. Hiện, nhiều trường Đại học cũng đã công bố ngưỡng nhận hồ sơ Đăng ký xét tuyển (điểm xét tuyển).

Tuy nhiên, trong đợt 1, nhiều trường đại học lớn nhận đăng ký xét tuyển từ 15 điểm. Bộ GD&ĐT nhận định điều này sẽ gây khó khăn cho việc xét tuyển của các trường top dưới.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga lưu ý thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn vào các ngành/trường yêu thích để quyết định nộp đăng ký xét tuyển phù hợp với kết quả thi của mình.

Về việc các trường đại học lơn thông báo nhận đăng ký xét tuyển từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ, thí sinh cần lưu ý đây là ngưỡng tối thiểu chứ không phải điểm chuẩn vào trường.

Ngoài ra, theo ý kiến của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT thì trong đợt xét tuyển bổ sung, các trường nên quy định ngưỡng nhận đăng ký xét tuyển gần với điểm chuẩn dự kiến hơn để tránh gây hiểu nhầm cho thí sinh và khó khăn với trường top dưới.

Từ ngày 15/8 đến trước ngày 5/9 là thời điểm nhận đăng ký xét tuyển đợt 2 (bổ sung). Trước 17h ngày 7/9, các thí sinh trúng tuyển đợt 2 phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học.

Xem thêm video:

 (Nguồn: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.