Xã hội

Tin mới về áp thấp nhiệt đới trên vùng biển tỉnh Cà Mau

02/11/2017, 11:32

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Cà Mau yêu cầu các địa phương không được chủ quan, lơ là trong ứng phó với ATNĐ.

IMG_0235

Đa số tàu, thuyền hoạt động trên vùng biển Cà Mau đã vào nơi neo đậu an toàn.

Sáng 2/11, tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Cà Mau cho biết, sáng nay, theo dự báo Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên vùng biển phía Nam tỉnh Cà Mau đã tan. Tuy nhiên, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh thêm và có khả năng thành bão.

Dự báo trong 24h tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 1h ngày 3/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,2 độ vĩ Bắc; 114,1 độ kinh Đông, trên khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.

Khu vực giữa biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, giật cấp 11; biển động rất mạnh. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20 km và tiếp tục có khả năng mạnh thêm.

Ông Nguyễn Long Hoai, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh đã nghiêm cấm tất cả các tàu thuyền ra khơi vào 18h chiều hôm qua, những tàu, thuyền gần bờ đã vào nơi trú ẩn an toàn. Còn lại những tàu, thuyền đánh bắt xa bờ thì xem tọa độ và vùng nguy hiểm, xem vị trí nào an toàn sẽ vào trú ngụ.

Cũng theo ông Hoai, Ban Chỉ huy CTT&TKCN tỉnh đã chỉ đạo các Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai của các huyện khẩn trương rà soát lại các vị trí di dời dân, chuẩn bị sẵn sàng khi có lệnh sẽ di dời ngay. Đồng thời, đã cử thành viên của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh xuống các huyện để kiểm tra thường xuyên, nghiêm túc trong công tác chuẩn bị ứng phó, không chủ quan, lơ là, đề phòng những diễn biến xấu.

Người giả, trẻ nhỏ dđược di dời đến các điểm trườn

Người giả, trẻ nhỏ ở huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đã được di dời đến các điểm trường học để trú ẩn.

Tính đến tối qua, riêng địa bàn huyện Ngọc Hiển đã thực hiện di dời được 915 hộ, với 3.700 khẩu trong tổng số 1.227 hộ nằm ở những khu vực ven biển, nguy hiểm, khu vực xung yếu. Hiện, vẫn còn 136 hộ thuộc khu vực ven biển chưa di dời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.